Tỉ phú Donald Trump sa thải cố vấn tranh cử?

09/08/2015 10:36 GMT+7

(TNO) Ông Roger Stone, cố vấn chính trị cho chiến dịch tranh cử tổng thống Mỹ của tỉ phủ Donald Trump, đã bị sa thải, theo tổ chức của ông Trump cho biết; trong khi đó ông Stone phủ nhận và nói rằng chính ông chủ động từ chức.

(TNO) Ông Roger Stone, cố vấn chính trị cho chiến dịch tranh cử tổng thống Mỹ của tỉ phủ Donald Trump, đã bị sa thải, theo tổ chức của ông Trump cho biết; trong khi đó ông Stone phủ nhận và nói rằng chính ông chủ động từ chức.

>> Tỉ phú Donald Trump lại gây 'bão' khi phát ngôn trên truyền hình
>> Hoạt náo viên trên chính trường Mỹ

Đội ngũ phụ trách tranh cử cho tỉ phú Donald Trump tuyên bố họ đã sa thải cố vấn chính trị
của ông Trump, trong khi vị cố vấn cho rằng ông chủ động từ chức - Ảnh: Reuters
Người phát ngôn cho chiến dịch tranh cử của tỉ phú Donald Trump cho hay ông Trump đã sa thải ông Roger Stone với cáo buộc vị cố vấn lợi dụng chiến dịch “cực kỳ thành công” của tỉ phú Trump để tự quảng cáo cho bản thân. Ông Stone bị cho đã viết nhiều bài viết về bản thân trong thời gian gần đây trong khi tỉ phú Trump thì muốn tập trung cho chiến lược tranh cử.
Về phần mình, ông Roger Stone một mực phủ nhận chuyện bị sa thải và nói rằng chính ông đã viết đơn từ chức. Trong tờ đơn, ông Stone nói rằng quyết định từ chức là do tỉ phú Trump đã gây ra quá nhiều tranh cãi gần đây, làm nhiều người không còn chú ý đến thông điệp tranh cử của ông nữa.
Ngược lại, Corey Lewandowski, người quản lý cho chiến dịch tranh cử của ông Trump, nói rằng chưa hề trông thấy tờ đơn từ chức của ông Stone.
Roger Stone từng là trợ lý cho Tổng thống Richard Nixon. Ông Stone nói rằng ông Trump đã khiến cho chiến dịch tranh cử trở thành một gánh xiếc. Cố vấn chính trị đảng Cộng hòa Matt Mackowiak, một người bạn thân của ông Stone, nói rằng bạn mình đã rất thất vọng với màn thể hiện tại buổi tranh luận hôm 6.8 của ông Trump.
Một người bạn của tỉ phú Donald Trump cũng nói rằng căng thẳng đã lên đến đỉnh điểm sau buổi tranh luận của các ứng viên đảng Cộng hòa. Người này tiết lộ rằng ông Stone cảm thấy chiến dịch tranh cử của tỉ phú Trump thiếu nghiêm túc. Thêm nữa, tại cuộc tranh luận ở Cleveland, khi ông Stone chia sẻ cảm nghĩ với ông Trump, vị tỉ phú này chẳng hề muốn lắng nghe.
Mặc cho những chỉ trích rằng mình đang biến chính trường Mỹ thành "gánh xiếc", tỉ phú Donald Trumpđang nhận được sự yêu thích của nhiều cử tri Mỹ - Ảnh: Reuters
Nói với đài CNN, ông Stone nhấn mạnh rằng ông đã từ chức vì cảm thấy mình chẳng có tác động nào. Ông mong muốn ông Trump nên trở lại với các vấn đề chính của việc tranh cử như thương mại, nhập cư, và từ chối nói về sự rạn nứt mối quan hệ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.