Thuyền trưởng tàu cá Mỹ thiệt mạng vì bị cá kiếm đâm

31/05/2015 10:01 GMT+7

(TNO) Một thuyền trưởng tàu cá tại Hawaii, Mỹ đã thiệt mạng vì bị một con cá kiếm đâm vào ngực khi cố bắt con cá này.

(TNO) Một thuyền trưởng tàu cá tại quần đảo Hawaii, Mỹ, thiệt mạng vì bị một con cá kiếm đâm vào ngực sau khi cố bắt con cá này.

Một thuyền trưởng ở Hawaii đã thiệt mạng vì bị cá kiếm đâm - Ảnh chụp màn hình YahooNews
Ông Randy Llanes (47 tuổi) đã thiệt mạng khi đang cố bắt một con cá kiếm bằng súng bắn cá vào hôm 29.5, đài CNN (Mỹ) ngày 31.5 dẫn thông tin từ sở cảnh sát Hawaii.
Sau khi phát hiện một con cá kiếm gần tàu của mình ở cảng Honokohau (Hawaii, Mỹ), ông Llanes đã lấy súng bắn cá và nhảy xuống nước. Sau khi bị bắn trúng, con cá bất ngờ vùng vẫy mạnh và đâm vào ngực ông Llanes, trung úy cảnh sát William Souther cho biết.
Đội cấp cứu đã tiến hành sơ cứu, nhưng ông Llanes sau đó qua đời tại bệnh viện vì vết thương do con cá kiếm đâm phải. Con cá nặng hơn 18 kg, dài khoảng 1,8 m với cái mỏ hình kiếm dài bằng phân nửa cơ thể của nó.
Cá kiếm nổi tiếng với sự nhanh nhẹn và dữ dội, thường sử dụng cái mỏ dài của mình để đâm và cắt nhỏ con mồi. Ông Andrew Rossiter, giám đốc khu công viên thủy sinh Waikiki, cho biết có thể con cá này đã đuổi theo một đàn cá nhỏ và đi vào vùng nước nông ở bến cảng, và nó có thể đã bị thương.
Hawaii là nơi đánh bắt cá kiếm chính của Mỹ, theo trang web của bộ công nghiệp thủy sản nước này. Các cư dân tại Hawaii rất sợ cá kiếm tấn công. Loài cá này đôi khi còn đâm thủng ca nô của ngư dân, theo CNN.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.