Thượng viện Mỹ, Nhà Trắng thống nhất gói giải cứu 2.000 tỉ USD chống COVID-19

25/03/2020 19:15 GMT+7

Nhà Trắng và Thượng viện Mỹ đã đạt được thỏa thuận về gói kích thích kinh tế trị giá 2.000 tỉ USD để hỗ trợ nền kinh tế nước này đang bị ảnh hưởng nghiêm trọng do dịch Covid-19 gây ra.

“Cuối cùng, chúng tôi đã đạt được thỏa thuận”, theo AFP dẫn lời lãnh đạo phe đa số tại Thượng viện Mỹ Mitch McConnell nói.
Ngay sau đó, lãnh đạo phe thiểu số tại Thượng viện Mỹ Chuck Schumer xác nhận: “Chúng tôi đạt một thỏa thuận lưỡng đảng về gói giải cứu lớn nhất trong lịch sử nước Mỹ”.
Ông Schumer nói thêm: “Rất nhiều người bị mất việc mà không phải do lỗi của họ. Họ không biết tương lai của mình sẽ ra sao và họ sẽ thanh toán các hóa đơn như thế nào. Chúng tôi đến giải cứu họ”.
Thượng viện và Hạ viện vẫn cần thông qua dự luật chi tiêu này trước khi đệ trình lên Tổng thống Donald Trump ký thành luật.
Theo ông McConnell, Thượng viện sẽ bỏ phiếu về gói kích thích kinh tế trên vào tối 25.4 (giờ Mỹ). Sau khi được Thượng viện thông qua, dự luật này sẽ được chuyển tới Hạ viện Mỹ.

Tổng thống Trump thừa nhận không dễ tìm được thiết bị y tế cần thiết giữa dịch Covid-19

Trước đó, chính phủ Mỹ cũng đã có hàng loạt động thái hỗ trợ kinh tế bằng những gói hỗ trợ trị giá hàng trăm tỉ USD, điển hình như gói hỗ trợ 300 tỉ USD dành cho doanh nghiệp nhỏ.
Hay chương trình tặng tiền cho công dân và kế hoạch đề ra là mức tiền có thể lên đến 1.200 USD/người tùy vào đối tượng nhằm hỗ trợ người dân giữa lúc dịch COVID-19 hoành hành tại Mỹ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.