TNO

Thưởng thức vịt quay Bắc Kinh thả đồng ở Ming Dynasty

03/03/2016 14:56 GMT+7

Ming Dynasty nổi tiếng với món vịt quay kiểu Bắc Kinh. Vịt chạy đồng ăn lúa, mập mạp, quay xong lớp da chín màu bánh mật, giòn rụm, vị béo mà không hề ngấy.

Ming Dynasty nổi tiếng với món vịt quay kiểu Bắc Kinh. Vịt chạy đồng ăn lúa, mập mạp, quay xong lớp da chín màu bánh mật, giòn rụm, vị béo mà không hề ngấy.

Tọa lạc trên con đường Nguyễn Khắc Viện, quận 7, Ming Dynasty là nhà hàng được thiết kế mô phỏng theo lối kiến trúc của triều đại nhà Minh.
Những mảng cây xanh leo phủ kín bức tường đã tạo ra một vẻ trầm mặc, cổ kính cho nhà hàng. Không gian vương giả, tiếng nhạc du dương, tiếng thác nước chảy róc rách, mang lại một cảm giác yên bình, gần gũi.
Ming Dynasty nổi tiếng với món vịt quay kiểu Bắc Kinh. Vịt được chọn thường là vịt chạy đồng ăn lúa, mập mạp nhưng không nhiều mỡ, da căng, thịt chắc và dai, cân nặng chừng 3 - 4 kg mỗi con.
Sau khi chọn được những con ngon nhất, vịt được làm sạch rồi ướp với mạch nha và gia vị giấm đỏ, đường, muối, ngũ vị hương. Công đoạn này được lặp lại nhiều lần sao cho gia vị ngấm đều vào da. Đặc biệt nguyên liệu mang lại màu đỏ tươi cho món vịt quay được chiết xuất từ gạo lên men, được coi như một thảo dược giúp cải thiện sức khỏe.
Lớp da vịt giòn tan được đầu bếp khéo léo lóc ra từ con vịt
Loại củi để nướng vịt phải là cây long não hoặc cây ăn trái, mùi thơm của gỗ sẽ làm tăng hương vị cho thịt vịt. Một con vịt quay hấp dẫn sẽ có lớp da chín màu bánh mật, giòn rụm vị béo mà không hề ngấy.
Da vịt cuốn với bánh tráng, hành lá, dưa leo
Tại nhà hàng, bạn sẽ được thưởng thức ngay món vịt quay khi mang ra còn nghi ngút khói, với lớp da giòn tan và màu sắc rực rỡ nhìn đã thấy mê mẩn. Chỉ bằng một mũi dao nhọn, da vịt sẽ được lóc ra từng miếng giòn tan vuông vắn, cuộn tròn trong bánh tráng trắng, thêm chút vị nồng của hành hoa màu xanh, vị tươi mát của dưa leo, sẵn sàng chờ bạn chấm vào chén nước sốt tương đậm đà vị cay của ớt…
Sau khi thưởng thức món da vịt thơm ngon, thực khách có thể yêu cầu nhà bếp sử dụng phần thịt để chế biến thành nhiều món ăn khoái khẩu khác như vịt rang chấy tỏi, mì xào thịt vịt, thịt vịt xào gừng hành, cơm chiên thịt vịt …
Vịt rang chấy tỏi
Ngoài món vịt quay trứ danh, thực khách còn có thể thưởng thức các món Disum quen thuộc khác của người Hoa.
Thưởng thức vịt quay Bắc Kinh tại Ming Dynasty chỉ với giá 499k ++/ dành cho 4-6 người.
Phụ thu: Phí chế biến món thứ hai 90k,món thứ ba trở đi 180k.
Nhà hàng Ming Dynasty
23 Nguyễn Khắc Viện, phường Tân Phú, Phú Mỹ Hưng, Q7
ĐT: 08 5411 5555
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.