Thưởng thức món hương đồng gió nội ở Duyên Quê

27/03/2015 15:50 GMT+7

Ngày hè, trời nóng bức. Về nhà hàng Duyên Quê câu cá thư giãn và thưởng thức những món ngon mang hương vị Huế là lựa chọn của nhiều người.

Ngày hè, trời nóng bức. Về nhà hàng Duyên Quê câu cá thư giãn và thưởng thức những món ngon mang hương vị Huế là lựa chọn của nhiều người.

Về Duyên Quê để thưởng thức những món ăn đậm đà hương vị Huế - Ảnh: Tuyết Khoa
Về Duyên Quê để thưởng thức những món ăn đậm đà hương vị Huế - Ảnh: Tuyết Khoa
Ấn tượng đầu tiên khi đến với Duyên Quê có lẽ là không gian thoáng đãng nơi đây. Rộng gần 2.000m2, nhà hàng thiết kế theo phong cách truyền thống, dân dã. Những hàng cau, hàng dừa xanh cao và duyên dáng. Những giàn hoa rợp bóng mát bên hồ nước trong xanh. Dưới những tán cây là những mái nhà ngói, những chòi gỗ nhỏ xinh. Tất cả tạo nên một không gian xanh trong lành, dễ chịu, khó nơi nào có được.
Cùng với không gian ấy, ẩm thực cũng rất tuyệt vời. Thực đơn phong phú với giá cả phải chăng sẽ khiến thực khách hài lòng. Những món mang hương vị Huế với nguồn nguyên liệu đồng quê hay hải sản vùng đầm phá vô cùng tươi ngon. Đặc biệt là những món được chế biến từ nguyên liệu tôm như tôm rang muối, gỏi tôm cháy, bánh ướt chả tôm…rất ngon và lạ. Có được hương vị ấy, một phần bởi tôm ở đây là loại tôm đất sống ở vùng đầm phá. Con không lớn nhưng rất ngọt và thơm. Ví như món tôm rang muối, món ăn quen thuộc nhưng thực khách sẽ thấy lạ ngon khi thưởng thức ở Duyên Quê. Những chú tôm đất nhỏ bằng chiếc đũa cong vòng, được bóc vỏ cẩn thận được rang muối rất giòn và hấp dẫn. Hay món chả tôm được quết tay và khéo léo hấp cách thủy đặc biệt thơm ngon, có thể ăn kèm bánh ướt. Ngoài ra, những món về cá, cua, gà, ếch…cũng rất ấn tượng, thoải mái chọn lựa theo sở thích. Đặc biệt, nhà hàng còn phục vụ cơm gia đình, cơm văn phòng đặt tiệc, liên hoan…Ngày cuối tuần cùng gia đình hay bạn bè về Duyên Quê câu cá thư giãn dưới không gian xanh và thưởng thức nhiều món ngon sẽ đem đến cho bạn cảm giác thoải mái, hết căng thẳng và thêm năng lượng cho tuần mới.
Nằm ở ngoại ô thành phố nhưng nhà hàng Duyên Quê cách cầu Vỹ Dạ (TP.Huế) chỉ hơn 2 km. Thực khách có thể đi theo đường Quốc lộ 49 đến đoạn thôn Ngọc Anh (xã Phú Thượng, H.Phú Vang) rẽ phải khoảng 300 m là đến Duyên Quê.
Nhà hàng Duyên Quê
Địa chỉ: Thôn Ngọc Anh, xã Phú Thượng, H.Phú Vang, Thừa Thiên-Huế
Phục vụ: 9 - 21 giờ
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.