Thường thức-chia sẻ: Tết này, bạn đi đâu?

Trước tết một thời gian, bạn bè tôi đã rục rịch lên kế hoạch cho mấy ngày tết.

Trước tết một thời gian, bạn bè tôi đã rục rịch lên kế hoạch cho mấy ngày tết. 

Người về thăm gia đình ở quê, số ít ở lại thành phố, phần đông sắp xếp cho những chuyến du lịch theo xu hướng du ngoạn vào những kỳ nghỉ dài gần đây.
Còn tôi ư? Năm nay tôi sẽ ở nhà thưởng tết. Chẳng phải tôi AQ vì không có điều kiện để dịch chuyển đâu đó. Nhưng việc ở nhà vào một vài dịp tết trước đã đem lại cho tôi những cảm xúc đặc biệt.
Mấy ngày tết, phố phường như rộng thêm, bình yên và thong thả lạ kỳ. Với tôi, đó là chiếc áo đẹp đẽ nhất mà thành phố khoác lên mình, như một dung mạo tươi mới khác trước khi trở lại đông đúc, chật chội sau mấy ngày đầu xuân.
Nếu bạn cũng trải qua phần lớn thời gian mỗi ngày bên ngoài cánh cửa gia đình - như số đông tất bật với cơm áo mưu sinh khác, bạn sẽ thú vị khi được thư giãn trong mấy ngày đầu năm, cuộc sống như chậm lại, ngày như dài hơn. Tôi đã từng cảm giác như sống một cuộc sống khác khi không phải dậy sớm, chen chúc giữa dòng người xe ken đặc, vội vã đưa đón con rồi chạy đua đến chỗ làm.
Có thể, những chuyến đi, những cuộc gặp gỡ, hò hẹn đầu năm sẽ đem lại những trải nghiệm khác biệt, cũng là cách tưởng thưởng chính mình sau một năm vất vả. Có điều, nếu bạn là người thích xê dịch, nhất là vào những ngày đầu xuân, hãy thử một lần ở nhà vào dịp tết, để sống chậm lại một chút, như một khoảnh khắc “tạm dừng”, để nhận ra nhiều điều thú vị mà sự hối hả thường nhật khiến bạn không kịp tận hưởng. Sống chậm đôi khi chỉ là những việc đơn giản như thế thôi.
Tết này, bạn đi đâu?
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.