Thương mại vùng biên giới Nga-Triều Tiên tăng gần gấp 3 lần

Văn Khoa
Văn Khoa
09/07/2019 16:00 GMT+7

Kim ngạch thương mại giữa CHDCND Triều Tiên và vùng Viễn Đông của Nga trong quý 1 tăng gần gấp 3 lần so với cùng kỳ năm ngoái, giữa lúc hai nước nỗ lực thắt chặt quan hệ.

Cụ thể, Yonhap ngày 9.7 dẫn số liệu từ Tổng lãnh sự quán Hàn Quốc tại thành phố Vladivostok cho hay kim ngạch thương mại giữa Triều Tiên và Viễn Đông đạt 10,69 triệu USD (gần 250 tỉ đồng) trong giai đoạn từ tháng 1-3.2019, tăng từ con số 3,72 triệu USD cách đó một năm.
Xuất khẩu của Nga sang Triều Tiên đạt 10,67 triệu USD, trong khi xuất khẩu của Triều Tiên đến vùng Viễn Đông Nga ở mức 20.000 USD, theo dữ liệu nói trên.
Các sản phẩm liên quan đến dầu mỏ, trong đó có nhiên liệu tinh chế, chiếm phần lớn trong số mặt hàng của Viễn Đông xuất khẩu sang Triều Tiên, với trị giá 9,08 triệu USD.
Thương mại với vùng biên giới Nga gia tăng trong bối cảnh Bình Nhưỡng dường như thúc đẩy việc củng cố quan hệ với các nước láng giềng nhằm giảm tác động từ lệnh trừng phạt quốc tế.

[VIDEO] Chủ tịch Kim, Tổng thống Putin đạt được gì trong cuộc gặp thượng đỉnh?

Hồi cuối tháng 4, Chủ tịch Kim Jong-un của Triều Tiên đến thăm Vladivostok và có cuộc gặp lần đầu tiên với Tổng thống Nga Vladimir Putin. Khi đó, hai nhà lãnh đạo nhất trí tăng cường hợp tác song phương trong nhiều lĩnh vực.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.