thương hiệu

Smartphone phân khúc giá dưới 5 triệu đang có sự cạnh tranh gay gắt  /// Ảnh: Đào Ngọc Thạch

Thách thức cho smartphone Việt

0
Hầu hết các thương hiệu smartphone Việt tập trung vào phân khúc giá dưới 5 triệu có thị phần khá lớn nhưng cũng gặp không ít đối thủ đáng gườm.
Bên trong kho hàng Amazon /// Ảnh: Reuters

Amazon sở hữu hàng loạt thương hiệu bí mật

0
Sau hàng thập niên bán sản phẩm và biết chính xác thị hiếu người tiêu dùng, Amazon đang bắt đầu rời vị trí là một hãng trung gian để trở thành hãng bán hàng do chính họ sản xuất.
Nhiều chuyên gia cho rằng hàng Việt chỉ đạt trên dưới 50% tại các kênh bán lẻ hiện nay /// Ảnh: Ngọc Dương

Tranh cãi khái niệm hàng Việt

3
Các chuỗi bán lẻ ngoại ngày càng mở rộng quy mô tại VN, mang theo hàng hóa nước sở tại "chảy" khắp các ngõ ngách thị trường nội địa. Thế nhưng thông tin từ Vụ Thị trường trong nước (Bộ Công thương) cho thấy, hàng Việt vẫn đang chiếm từ 70 - 80% trong các kênh bán lẻ hiện đại khiến các tranh luận xoay quanh chủ đề "thế nào là hàng Việt" đã được khơi lại.

Tin đọc nhiều