Xây dựng thương hiệu Việt đẳng cấp thế giới cần sự chung tay của người dân
Đó là quan điểm của TS Trần Đình Thiên (ảnh), nguyên Viện trưởng Viện Kinh tế Việt Nam, trong cuộc trao đổi với Thanh Niên nhân sự kiện VinFast phát động chiến dịch "Mãnh liệt Tinh thần Việt Nam" lần 2 với hàng loạt hỗ trợ về tài chính, giúp khách hàng dễ dàng sở hữu ô tô điện Việt cùng lời kêu gọi người dân chung tay xây dựng thương hiệu Việt đẳng cấp hàng đầu thế giới về công nghiệp - công nghệ cao.
Kinh tế
Đón đọc chia sẻ của các doanh nhân hàng đầu Việt Nam trên ấn phẩm đặc biệt của Báo Thanh Niên
Năm 2023 là năm khó khăn kỷ lục. Kinh tế trong nước và thế giới chưa kịp gượng dậy sau dịch bệnh, chuỗi cung ứng toàn cầu bị đứt gãy chưa kịp nối lại thì tiếp tục đối mặt với lạm phát hoành hành. Các nền kinh tế lớn quay cuồng với tăng lãi suất, nhu cầu nhập khẩu hàng hóa giảm mạnh, tác động trực tiếp đến những quốc gia xuất khẩu như Việt Nam.
Công nghệ - Game
MobiFone vào Top 100 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam năm 2023
Theo báo cáo "Xếp hạng 100 thương hiệu mạnh nhất và giá trị nhất Việt Nam năm 2023" do Brand Finance (Anh) công bố, giá trị thương hiệu MobiFone năm 2023 tăng 18,5% từ 661 triệu đô (năm 2022) lên 783 triệu đô, đứng trong top 15 thương hiệu có giá trị thương hiệu mạnh và giá trị nhất Việt Nam.
Kinh tế
'Bền vững' và 'đổi mới' - các từ khóa đưa thương hiệu Vinamilk tiếp tục thăng hạng
Ngày 15.8.2023, tại Hà Nội, Brand Finance công bố Bảng xếp hạng 100 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam năm 2023. Trong đó, Vinamilk đã được định giá 3 tỉ USD, tăng 6% so với năm 2022 (hơn 2,8 tỉ USD). Với kết quả này, Vinamilk thăng 1 hạng so với 2022, tiếp tục khẳng định vị trí là Thương hiệu thực phẩm có giá trị cao nhất Việt Nam và Thương hiệu sữa lớn thứ 6 toàn cầu. Đặc biệt, năm nay, Vinamilk còn được đánh giá dẫn đầu Top 10 thương hiệu có tính bền vững cao.
Thời trang 24/7
Điểm danh những xu hướng mùa thu nổi bật
Xu hướng mùa thu ở bộ sưu tập Pre-Fall 2023 của các nhà thiết kế và thương hiệu Việt trải dài trên các chất liệu có độ dày dặn và ấm áp như vải tweet, gấm và nhung. Điểm đặc sắc ở loạt thiết kế mùa này là bảng màu tươi sáng thay vì đi tông trầm như thường thấy ở mùa thời trang dành cho tiết trời mát lạnh.
Bạn cần biết
Tiếp đoàn công tác Cuộc vận động 'Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam'
Chiều 20.7, đoàn công tác Ban chỉ đạo Trung ương Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" đã đến thăm, làm việc với Công ty Cổ phần Rong biển DT Khánh Hòa tại xã Vĩnh Lương, TP.Nha Trang (Khánh Hòa).
Đời sống