Thương hiệu Sheraton về tay tập đoàn khách sạn Marriott

17/11/2015 12:50 GMT+7

Tập đoàn kinh doanh khách sạn Marriott International (Mỹ) hôm 16.11 thông báo đã mua đối thủ Starwood với giá 12,2 tỉ USD để tạo ra một chuỗi khách sạn lớn nhất thế giới gồm các thương hiệu như Ritz-Carlton, Renaissance, W, Westin và Sheraton.

Tập đoàn kinh doanh khách sạn Marriott International (Mỹ) hôm 16.11 thông báo đã mua đối thủ Starwood với giá 12,2 tỉ USD để tạo ra một chuỗi khách sạn lớn nhất thế giới gồm các thương hiệu như Ritz-Carlton, Renaissance, W, Westin và Sheraton.

Khách sạn Sheraton ở TP.HCM - Ảnh: Website SheratonKhách sạn Sheraton ở TP.HCM - Ảnh: Website Sheraton

AFP cho biết thương vụ này sẽ tập hợp các thương hiệu lừng lẫy của Marriott gồm Ritz-Carlton, Renaissance and JW Marriott cùng với các thương hiệu nổi tiếng của Starwood như Westin, W và Sheraton, thành một chuỗi khách sạn khổng lồ với 5.500 khách sạn trải dài khắp 100 quốc gia, vùng lãnh thổ.

Thương vụ này sẽ giúp Marriott đẩy mạnh mục tiêu tăng cường hiện diện tại các thị trường mới nổi then chốt là Trung Quốc và Ấn Độ, nơi Starwood đang thống trị, cũng như tại châu Âu, lãnh đạo tập đoàn này cho hay.

“Nhân tố thúc đẩy thương vụ này chính là vì tăng trưởng”, AFP dẫn lời ông Arne Sorenson, Tổng giám đốc Marriott. Còn ông Adam Aron, quyền Tổng giám đốc Starwood, cho biết: “Để có thể thành công trên thương trường ngày nay, điều tối quan trọng là phải có một mạng lưới phân phối thương hiệu rộng và khách sạn với mọi mức giá”.

AFP cho hay cả Starwood và Marriott đều đang là 2 tập đoàn kinh doanh khách sạn lớn ở thị trường Bắc Mỹ.

Hai công ty có tổng doanh số năm 2014 là gần 19 tỉ USD và hiện có khoảng 1,1 triệu phòng trên khắp thế giới. Các con số này bỏ xa tập đoàn khách sạn lớn thứ hai thế giới là Hilton, hiện sở hữu 4.500 khách sạn và 735.000 phòng.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.