Thuốc trị sốt rét hydroxychloroquine không hiệu quả với Covid-19 nhẹ

23/07/2020 11:14 GMT+7

Thuốc trị sốt rét hydroxychloroquine ( ảnh ) không hiệu quả đối với những bệnh nhân mắc Covid-19 nhẹ, theo nghiên cứu của các nhà khoa học tại Đại học Minnesota (Mỹ).

Khoảng 24% số bệnh nhân dùng hydroxychloroquine trong nghiên cứu có các triệu chứng kéo dài trong khoảng thời gian 14 ngày, trong khi khoảng 30% nhóm dùng giả dược được xác định là có triệu chứng dai dẳng trong cùng thời gian. “Hydroxychloroquine không làm giảm đáng kể mức độ nghiêm trọng của bệnh ở những người không nhập viện giai đoạn đầu mắc bệnh Covid-19”, các nhà khoa học viết trong một bài báo được công bố trên chuyên san Annals of Internal Medicine.
Nghiên cứu ngẫu nhiên, có đối chứng giả dược này được thực hiện trên 491 bệnh nhân không nhập viện. Do thiếu hụt bộ xét nghiệm ở Mỹ, chỉ có 58% số bệnh nhân trên được xét nghiệm Covid-19. Các chuyên gia cho biết 5 người dùng hydroxychloroquine đã phải nhập viện hoặc tử vong vì Covid-19, so với 8 người được cho dùng giả dược.
Nghiên cứu “cung cấp bằng chứng mạnh mẽ rằng hydroxychloroquine không mang lại lợi ích ở những bệnh nhân mắc bệnh nhẹ”, bác sĩ Neil Schluger của Đại học Y New York (Mỹ) cho biết. Một số nghiên cứu trước đó cũng cho thấy thuốc trị sốt rét hydroxychloroquine không hiệu quả để điều trị hoặc ngăn ngừa bệnh Covid-19.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.