Thuê nhà tâm lý để giúp học sinh phát triển trí tuệ cảm xúc

23/01/2017 11:28 GMT+7

Các nghiên cứu ngày càng đánh giá cao khả năng thông minh cảm xúc , xem nó có vai trò quan trọng giúp một người thành công. Hiệu trưởng Trường Eton College (Anh) đã quyết định thuê nhà tâm lý để rèn luyện khả năng này cho học sinh.

Học sinh Trường trung học Eton College, Anh - Ảnh chụp màn hình The Telegraph

Eton College là trường trung học nội trú rất nổi tiếng, từng đào tạo ra 19 thủ tướng Anh. Trường đang dạy khoảng 1.300 nam sinh. Tất cả đều học tập và sinh hoạt trong môi trường đầy kỷ luật.
Các chuyên gia tâm lý học lâm sàng không chỉ phát triển thông minh cảm xúc cho học sinh mà còn giúp các em phát triển hoàn thiện nhiều mặt khác, The Telegraph dẫn lời Hiệu trưởng Simon Henderson.
Theo thông tin từ Eton College, nhà tâm lý sẽ giúp học sinh “điều chỉnh hành vi” khi các em đang ở tuổi vị thành niên. “Tất cả những nỗ lực này sẽ cho phép trường chuẩn bị tốt nhất để các em có thể hạnh phúc và thành công trong cả trong cuộc sống cá nhân lẫn sự nghiệp”, Hiệu trưởng Henderson cho biết thêm.

Trường hy vọng những biện pháp mới có thể cải thiện trí tuệ cảm xúc và sức khỏe tâm thần cho học sinh. Các em sẽ có được sự tự tin cũng như khả năng phục hồi cảm xúc nhanh hơn sau những tổn thương về mặt tinh thần.
Đây là một trong những nỗ lực mới nhất nhằm giảm áp lực cho học sinh. Trường Eton College là nơi rèn luyện của rất nhiều cá nhân xuất sắc. Cuộc cạnh tranh khiến nhiều em bối rối, mất phương hướng và căng thẳng.
Không những làm việc với học sinh, các nhà tâm lý còn mở các lớp giảng dạy những kiến thức tâm lý cần thiết cho phụ huynh và cán bộ nhà trường.


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.