Thuê bao Office 365 có thể chỉnh sửa tài liệu qua Continuum

22/12/2015 13:25 GMT+7

Trong một bài viết chia sẻ về Office 365 và ứng dụng Office, Microsoft đã nêu ra một chi tiết chưa được đề cập trước đó, hoặc ít nhất là chưa được người dùng chú ý.

Theo SlashGear, tính năng Continuum là một ứng dụng di động có khả năng mở rộng sang chế độ máy tính để bàn khi kết nối với màn hình ngoài, sẽ đòi hỏi một thuê bao Office 365 nếu khách hàng muốn chỉnh sửa các tập tin văn phòng. Điều này sẽ được bắt đầu từ tháng 4.2016.

Continuum có lẽ là điểm mạnh nhất của Windows 10, cho phép tận dụng sức mạnh của ứng dụng Universal. Một ứng dụng tương thích trên smartphone có thể thay đổi kích thước và định hình lại để tương thích với định dạng máy tính để bàn khi kết nối với một màn hình ngoài, mang đến trải nghiệm như một chiếc máy tính bỏ túi.

Microsoft đang đặc biệt quan tâm đến ý tưởng này để hướng đến thị trường mới nổi, nơi hầu hết mọi người đều có một smartphone nhưng không phải ai cũng có một máy tính.

Thông tin mới nhất mà Microsoft đưa ra cho thấy nó là một phần trong thuê bao Office 365. Để rõ ràng hơn, người dùng có thể xem tài liệu tương thích với các ứng dụng văn phòng như Word, Excel và PowerPoint bình thường, ngay cả trên điện thoại hay màn hình lớn hơn. Tuy nhiên, nếu muốn thực sự chỉnh sửa các tập tin, họ sẽ phải là thuê bao Office 365 vốn có giá thuê bao dao động trong khoảng 10 USD/tháng nếu là phiên bản Home, hoặc 12,5 USD/tháng nếu là thuê bao cao cấp hơn.

Ở thời điểm hiện tại, tất cả chức năng làm việc đều có sẵn miễn phí mà không yêu cầu người dùng đăng ký, và kết thúc vào ngày 31.3.2016. Điểm đáng nói là Microsoft trì hoãn triển khai Windows 10 Mobile vào đầu năm sau, nghĩa là có rất ít thời gian để hầu hết người dùng có thể trải nghiệm nó, trừ khi đang sở hữu Lumia 950 hay 950 XL.

Sẽ không quá ngạc nhiên khi Microsoft áp dụng chính sách mới, bởi nó phản ánh cách thức mà Microsoft thực hiện với Office trong thời gian gần đây. Tuy nhiên, nó cũng có thể làm cho Windows 10 Mobile trở nên ít thú vị và hấp dẫn đối với người dùng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.