Thực phẩm nên ăn sau các bữa tiệc trong dịp tết

16/02/2018 10:00 GMT+7

Nếu bạn ăn quá nhiều trong những bữa tiệc lễ tết thì đây là những mách nước giúp bạn làm khỏe hệ tiêu hóa, theo HuffPost .

Sau khi tiệc tùng "nặng đô", việc đầu tiên bạn nên làm là thở sâu. Tiếp theo, bạn nên ăn những thực phẩm sau đây vào sáng hôm sau.
Chuối
Là thực phẩm dễ tiêu hóa và sẽ không buộc dạ dày của bạn làm việc quá nhiều sau một đêm tiệc tùng. Đặc biệt, kali trong chuối giúp hệ tiêu hóa khỏe hơn.
Chuối cũng giàu chất xơ có thể hòa tan được nên có thể giúp giảm tiêu chảy.
Nước cam
 Uống một chút nước cam sẽ giúp giảm chứng khó tiêu thường xảy ra sau khi tiệc tùng. Vì a xít tự nhiên trong cam có thể chữa được chứng khó tiêu do thiếu a xít trong dạ dày gây ra. Bạn nên uống nước cam trước khi ăn.
Những thực phẩm nên ăn sau khi ăn nhiều trong các bữa tiệc cuối năm và trong tết 1
Nước cam cũng là lựa chọn tốt cho hệ tiêu hóa sau khi ăn quá nhiều trong bữa tiệc Shutterstock
Ăn một chút ít gia vị
Hãy cho thêm một chút gia vị vào trong món ăn của bạn để giúp dạ dày khỏe hơn chút. Cây thìa là được xem là giúp tiêu hóa tốt hơn.
Bỏ qua muối
Muối làm cho nước ứ lại trong bụng. Vì vậy, ăn khoai tây chiên hay những món bim bim sau khi ăn uống no say ở những bữa tiệc không phải là lựa chọn tốt cho hệ tiêu hóa của bạn.
Ăn một ít cơm
Cơm trắng là lựa chọn tốt nhất sau những bữa tiệc vì chúng chứa ít xơ và dạ dày không phải hoạt động nhiều để tiêu hóa. Khoai tây luộc và nướng cũng là lựa chọn tốt cho hệ tiêu hóa lúc này và có thể ngừng tiêu chảy nếu bạn bị sau các bữa tiệc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.