Thủ tướng yêu cầu có giải pháp quản lý mạng xã hội

Anh Vũ
Anh Vũ
22/05/2018 14:47 GMT+7

Thảo luận tại tổ Hải Phòng sáng nay 22.5, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu phải có giải pháp quản lý mạng xã hội, không để ảnh hưởng tiêu cực tới người dân, đặc biệt giới trẻ.

Trước đó, đại biểu Nguyễn Hữu Thuận (Thuận Hữu), Tổng biên tập báo Nhân dân bày tỏ lo ngại khi mạng xã hội hiện nay đang tràn lan thông tin sai lệch, bịa đặt, vu khống. Mới nhất là vụ biệt thự vườn đào, thông tin trên mạng xã hội quy chụp là của một Bộ trưởng. Sau đó, một tờ báo điện tử cũng "nhảy" vào đăng tải. Nhưng điều đáng lo ngại hơn là không thấy ai quản lý, xử phạt gì các thông tin như vậy trên mạng xã hội”, đại biểu này lo ngại.

Chia sẻ mối lo này, Thủ tướng cho rằng hoạt động của mạng xã hội thời gian qua còn nhiều hạn chế, bất cập. Đây là vấn đề rất lớn ảnh hưởng tới lớp trẻ. “Nếu không có giải pháp là không được, dễ gây mất niềm tin vào Đảng, Nhà nước”, Thủ tướng lưu ý.  

Về các chỉ số kinh tế, người đứng đầu Chính phủ nhận định, các đại biểu đã phân tích về các chỉ số của kinh tế vĩ mô từ lạm phát đến tỷ giá, nộp ngân sách cân đối… Hiện đã chuyển từ bị động sang chủ động tốt hơn rất nhiều.

Đề cập đến vấn đề dự trữ quốc gia, Thủ tướng nhấn mạnh đến giờ mùa hè chúng ta không còn lo lắng đến vấn đề thiếu điện, dầu khí cũng tăng ở mức tốt. Hay như vấn đề dự trữ ngoại hối, cuối nhiệm kỳ, Việt Nam chỉ có khoảng 28 tỉ USD dự trữ, đây cũng là mức cao, nhưng 2,5 năm qua, chúng ta đã tăng lên gần 64 tỉ USD, với tỷ giá ổn định hơn và lạm phát được giữ vững.

Thủ tướng cũng nêu rõ, cần thấy được những hạn chế, bất cập còn tồn tại mà Quốc hội góp ý kiến, Chính phủ lắng nghe để khắc phục. Làm sao các bộ phận hiện nay, nhất là những bộ phận phục vụ trực tiếp đến nhân dân, những người liên quan đến doanh nghiệp phải có chuyển biến mạnh hơn trong việc phục vụ nhân dân.

Liên quan tới một số nội dung khác, theo Thủ tướng, hiện nay đất nước đang chuyển mình, niềm tin của người dân, của toàn hệ thống chính trị được nhân lên rất nhiều, đó là nguồn lực mạnh mẽ để xây dựng đất nước. “Có thể nói, hệ thống của chúng ta, trên dưới một lòng, đoàn kết thống nhất từ trung ương đến địa phương. Sức mạnh dân tộc được thể hiện rõ nét thông qua những sự kiện lớn của đất nước…”, Thủ tướng nhấn mạnh.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.