Thủ tướng Trung Quốc cảnh báo địa phương không được giấu dịch COVID-19

25/03/2020 17:43 GMT+7

Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường, trưởng ban chỉ đạo chống dịch COVID-19 , cảnh báo giới chức địa phương không được giấu dịch sau vài ngày không có ca nhiễm trong nước.

Trong cuộc họp với các quan chức cấp cao phụ trách chống dịch COVID-19 hôm 23.3, Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường chỉ đạo các địa phương phải công khai minh bạch trong việc công bố thông tin về dịch bệnh.
“Cởi mở và minh bạch nghĩa là phải báo cáo ngay khi phát hiện ca bệnh mới. Đó là điều dĩ nhiên phải làm. Không được che giấu hay báo cáo thấp hơn thực tế”, CNN trích lời Thủ tướng Lý trong văn bản cuộc họp được đăng trên website chính phủ ngày 24.3.

Người dân Trung Quốc thận trọng quay lại cuộc sống bình thường sau đại dịch Covid-19

Tuyên bố được đưa ra trong bối cảnh giới chức y tế Trung Quốc công bố không có ca COVID-19 mới trong nước hoặc số ca nhiễm mới rất thấp trong vài ngày qua. Ngày 25.3, quy định hạn chế đi lại đã được dỡ bỏ tại tỉnh Hồ Bắc và xe buýt cũng hoạt động lại tại thành phố Vũ Hán của tỉnh này.
Ông Lý nói rằng tuy người dân mong chờ tin tốt lành về việc không có ca nhiễm nội địa, nhưng các con số phải được công bố thành thật và chính xác. Ông yêu cầu các địa phương không vì thành tích nói trên mà che giấu dịch COVID-19.
“Việc minh bạch cũng đồng nghĩa người dân khó bị mất cảnh giác, giúp thực thi các biện pháp kiểm soát dịch bệnh và ngăn ngừa số ca nhiễm tăng trở lại”, Thủ tướng Lý nói.

Nhân viên y tế khử trùng ga tàu ở Vũ Hán

AFP

Phát biểu của Thủ tướng Trung Quốc được coi là nỗ lực nhằm khôi phục lòng tin từ người dân nước này, đặc biệt sau khi xuất hiện những cáo buộc chính quyền đã đánh giá thấp tình hình vào giai đoạn đầu dẫn đến dịch COVID-19 bùng phát mạnh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.