Thủ tướng đồng ý cấp phép chuyến bay vận chuyển người Trung Quốc về nước

Chí Hiếu
Chí Hiếu
04/02/2020 17:35 GMT+7

Thủ tướng giao ngành giao thông vận tải tổ chức các chuyến bay đưa người Trung Quốc về nước mà không cần xin Thủ tướng cấp phép nhưng máy bay khi trở lại Việt Nam phải bay rỗng và được khử trùng..

Chiều nay, 4.2, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã chủ trì cuộc họp Thường trực Chính phủ về phòng chống virus Corona (nCoV).
Phó thủ tướng Vũ Đức Đam cho biết, hiện nhiều người Trung Quốc ở Khánh Hoà, Kiên Giang... có nhu cầu về nước nhưng chưa thể về, bởi tất cả các chuyến bay từ Việt Nam đi Trung Quốc đều đã bị dừng. Vì vậy, ông Đam đề xuất Thủ tướng đồng ý cho phép vận chuyển những người Trung Quốc này về nước.
Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Anh Tuấn cho hay, hiện Thủ tướng đã yêu cầu dừng tất cả chuyến bay đến 31/31 địa phương của Trung Quốc, nên muốn vậy thì đề nghị giao ngành hàng không cấp phép bay chở công dân Trung Quốc về.
Cùng với đó, cần giao chủ tịch UBND các tỉnh hiện có công dân Trung Quốc cư trú xây dựng kế hoạch dưa người Trung Quốc hồi hương. “Vì như tại Khánh Hoà, địa phương nói có 5.361 khách nhưng chưa biết ở đâu”, ông Tuấn dẫn chứng.
Đại diện Bộ Lao động - Thương binh - Xã hội cho hay, số lao động Trung Quốc quay lại Việt Nam làm việc sau tết là 4.600, cộng với số không về tết là tổng có khoảng 12.000 người, trong đó có 64 trường hợp đang được cách ly theo dõi.
Ngành lao động đã yêu cầu các doanh nghiệp ngừng tiếp nhận lao động Trung Quốc quay lại. Với số đã tiếp nhận rồi thì phải theo dõi sức khoẻ trong vòng 14 ngày.
Kết luận cuộc họp, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đồng ý cho phép triển khai chở công dân Trung Quốc quay về nước. “Nhưng chiều về thì máy bay không được chở khách và phải thực hiện nghiêm tiêu độc khử trùng, đảm bảo chống lây lan trên máy bay và tổ bay”, Thủ tướng nhấn mạnh.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.