Thủ tướng Ba Lan bị thương nhẹ sau tai nạn xe hơi

11/02/2017 10:55 GMT+7

Thủ tướng Ba Lan Beata Szydlo bị thương nhẹ sau một vụ tai nạn xe hơi ở miền nam nước này vào ngày 10.2.

Khi đoàn xe chính phủ vượt qua một chiếc xe hơi hiệu Fiat Seicento, thì chiếc Fiat Seicento đột ngột chuyển hướng sang trái, tông vào xe Audi A8 chở Thủ tướng Ba Lan Beata Szydlo khiến chiếc Audi A8 đâm vào một gốc cây ở thị trấn Oswiecim, Reuters dẫn lời một người phát ngôn không nêu tên của sở cảnh sát Oswiecim cho hay.
Thủ tướng Szydlo (53 tuổi) được đưa đến bệnh viện ở thị trấn Oswiecim và sau đó trực thăng cứu hộ chở bà về thủ đô Warsaw.
“Thủ tướng Szydlo không bị thương nghiêm trọng và sẽ được kiểm tra sức khỏe thường lệ tại bệnh viện ở Warsaw. Bà có thắt đai an toàn và chủ yếu bị những vết bầm tím và trầy xước”, phát ngôn viên của Thủ tướng Ba Lan, ông Rafal Bochenek nói.
Cảnh sát cho hay tài xế lái Audi A8 bị gãy chân và một thành viên Văn phòng Bảo vệ Chính phủ (BOR) cũng bị thương nhẹ. Người điều khiển xe Fiat Seicento được xác định là một nam thanh niên 21 tuổi và hoàn toàn tỉnh táo vào thời điểm xảy ra vụ việc, nhưng không rõ người này có bị thương hay không.
Cảnh sát đang điều tra theo hướng một vụ tai nạn và nguồn tin chính phủ Ba Lan loại trừ khả năng đây là một vụ tấn công.
Tuy nhiên, vụ việc dấy lên mối quan ngại về an ninh ở Ba Lan vì Tổng thống Andrzej Duda và Bộ trưởng Quốc phòng Antoni Macierewicz cũng từng bị tai nạn xe hơi cách đây không lâu, theo BBC.
“Đây là một dấu hiệu cho thấy kẻ tấn công cố ý lái xe đâm vào chiếc xe hơi chở thủ tướng”, cựu thủ tướng Leszek Miller trả lời phỏng vấn đài TV Polsat News (Ba Lan).
Bộ trưởng Nội vụ Ba Lan Mariusz Blaszczak đã mở cuộc họp khẩn cấp với các quan chức hàng đầu của BOR - chịu trách nhiệm bảo vệ lãnh đạo cấp cao - để bàn về vụ việc này.
Hồi tháng 11.2016, đoàn xe chở Thủ tướng Szydlo từng gặp tai nạn ở Israel, nhưng bà không bị thương.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.