Thủ tướng Ấn Độ Modi đóng tài khoản Weibo sau lệnh cấm ứng dụng

02/07/2020 12:12 GMT+7

Mạng xã hội Trung Quốc Weibo vừa cho biết đã đóng tài khoản của Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi, từ yêu cầu của Đại sứ quán Ấn Độ, giữa lúc căng thẳng hai nước dâng cao sau vụ đụng độ biên giới đầu tháng 6.

Reuters cho biết, từ lúc đăng bài viết đầu tiên lên Weibo năm 2015 trong một chuyến thăm Trung Quốc, đến nay Thủ tướng Modi là một người dùng không thường xuyên nền tảng mạng xã hội này. Trước khi đóng tài khoản, ông Modi có hơn 200.000 người theo dõi và 100 bài đăng trên Weibo - mạng xã hội tương tự Twitter.
Weibo thông báo đóng tài khoản của Thủ tướng Modi vào cuối ngày 1.7, vài ngày sau quyết định của Ấn Độ cấm cửa 59 ứng dụng có nguồn gốc Trung Quốc làm tăng thêm căng thẳng giữa hai quốc gia đông dân nhất hành tinh. Bắc Kinh xem động thái này là "cực kỳ quan ngại".
Các ứng dụng bị Ấn Độ chặn, bao gồm cả những ứng dụng nổi tiếng như TikTok, Weibo và WeChat, với lý do chúng đe dọa đến chủ quyền và sự toàn vẹn của Ấn Độ, quốc phòng, an ninh quốc gia và trật tự công cộng.

Bắc Kinh "cực kỳ quan ngại", Tiktok phân bua sau khi Ấn Độ cấm 59 ứng dụng Trung Quốc

Được biết, ông Modi nằm trong số ít các lãnh đạo trên thế giới có tài khoản Weibo. Những nhà lãnh đạo khác là người dùng của mạng xã hội Trung Quốc bao gồm Thủ tướng Anh Boris Johnson, Thủ tướng Canada Justin Trudeau, Tổng thống Venezuela Nicolás Maduro...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.