Thử nghiệm các phương pháp thu hồi phi thuyền Orion

09/08/2014 08:34 GMT+7

(TNO) Để chuẩn bị cho chuyến bay thử nghiệm đầu tiên của phi thuyền Orion, nhóm chuyên gia từ NASA, Lockheed Martin và hải quân Mỹ đã thử nghiệm nhiều phương pháp khác nhau để thu hồi Orion sau khi hoàn thành nhiệm vụ.

(TNO) Để chuẩn bị cho chuyến bay thử nghiệm đầu tiên của phi thuyền Orion, nhóm chuyên gia từ NASA, Lockheed Martin và hải quân Mỹ đã thử nghiệm nhiều phương pháp khác nhau để thu hồi Orion sau khi hoàn thành nhiệm vụ.

Dự kiến sau chuyến bay vào vũ trụ thì Orion sẽ quay về trái đất và mô-đun chở phi hành đoàn sẽ tách ra và rơi xuống Thái Bình Dương, các thử nghiệm đã thành công và cung cấp khá nhiều dữ liệu quan trọng để các nhà khoa học nghĩ ra các tình huống, kịch bản khác nhau.

Phi thuyền Orion được lên kế hoạch để rời bệ phóng vào ngày 4.12.2014, chuyến bay đầu tiên không có người lái sẽ du hành qua 5.800 km trên quỹ đạo. Chuyến bay sẽ giúp các nhà khoa học đánh giá về các hệ thống quan trọng như hiệu suất lá chắn nhiệt, kỹ thuật điện tử hàng không, hệ thống phần mềm điều khiển…

Khi đi vào bầu khí quyển trái đất, phi thuyền Orion nặng 9.300 kg này sẽ bay với tốc độ 32.186 km/giờ và chịu mức nhiệt 2.200 độ C, theo tạp chí Gizmag.

Tạ Xuân Quan

>> NASA 'sản xuất' phi thuyền Star Trek?
>> Phi thuyền Juno hoàn tất nửa chặng đường đến sao Mộc
>> Phóng phi thuyền từ máy bay chở khách 
>> Thử nghiệm phi thuyền thế hệ mới của châu u

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.