TNO

Thủ đô Moscow cung cấp WiFi miễn phí cho cư dân… nghĩa trang

11/12/2015 17:30 GMT+7

(Tin Nóng) Chính quyền Moscow (Nga) đã đi đến một quyết định quan trọng: cung cấp dịch vụ internet không dây miễn phí cho một loạt nghĩa trang trong thành phố.

(Tin Nóng) Chính quyền Moscow (Nga) đã đi đến một quyết định quan trọng: cung cấp dịch vụ internet không dây miễn phí cho một loạt nghĩa trang trong thành phố.

Thủ đô Moscow cung cấp WiFi miễn phí cho cư dân… nghĩa trang - ảnh 1
Vài tháng nữa, cư dân tại một số nghĩa trang ở Nga sẽ tha hồ “chat online” miễn phí - Ảnh: Shutterstock/Reuters

Tuy nhiên, các cư dân nghĩa trang trước hết phải biết kìm nén bớt sự háo hức, bởi phải đến nửa đầu 2016, họ mới được lướt web mà không phải trả xu nào, theo tin từ hãng thông tấn UPI hôm 10.12.

Nói thế nhưng dường như người chết không phải là “bên hưởng lợi” chính từ dịch vụ quan trọng này, bởi theo lời ông Artem Yekimov, quan chức phụ trách dịch vụ nghĩa trang của Moscow thì mục tiêu của dự án wifi miễn phí là giúp những người sống viếng nghĩa trang được tiếp cận thông tin dễ dàng.

Nhưng thông tin gì mà cần phải chờ tới khi vào nghĩa trang mới thấy có nhu cầu? Nhiều lắm, chẳng hạn muốn biết trong số các “hàng xóm” của người thân họ có những người nổi tiếng nào, mộ của người nổi tiếng nằm ở nơi đâu, nhu cầu muốn làm cho chuyến đi viếng nghĩa trang “thoải mái hơn” - theo lời ông Yekimov.

Người chết nào, cộng với cả thân nhân còn sống của họ, mà chẳng tự hào khi biết đang “ở” chung một khu với người từng làm tổng thống Nga Boris Yeltsin hay nhà văn nổi tiếng Anton Chekhov. Cả hai đều đang “thường trú” tại Novodevichy - một trong số các nghĩa trang sẽ được lắp internet miễn phí trong vài tháng tới.

Công ty viễn thông ở Nga YS System đã rất hân hạnh được lắp hệ thống wifi miễn phí tại nghĩa trang, cho biết họ quyết định xắn tay áo vào cuộc sau khi biết về kế hoạch của thành phố biến nghĩa trang thành “vùng thoải mái tinh thần”.

Ngoài ra, trang web Klerk.ru dẫn lời lãnh đạo công ty Yevgeny Abramov nói thêm: “Trong một cuộc thăm dò ý kiến do chúng tôi tiến hành hồi mùa hè qua, rất nhiều người than phiền là không thể vào internet ngoài nghĩa trang”.

H.Dương

>> Coi chừng bị theo dõi từ đồ chơi trẻ em
>> Biến dân vô gia cư thành cột phát Wi-Fi di động
>> Lướt web bằng... súng trường AK-47

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.