Thông tin du học Trung Quốc: Trường cao đẳng Thanh Đảo

15/01/2012 08:19 GMT+7

Đại học Công nghệ Thanh Đảo được thành lập vào năm 1953. Trường toạ lạc tại thành phố biển xinh đẹp Thanh Đảo, tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc.

Khuôn viên trường rộng 350.000m2, nằm chếch về phía Bắc của núi Lao Sơn, một thắng cảnh nổi tiếng vùng Sơn Đông. Hiện tại, trường có 13.200 sinh viên và sở hữu một đội ngũ giáo viên nhiều kinh nghiệm với hơn 180 giáo sư và phó giáo sư, 500 giáo viên chính thức, 40 tiến sĩ và 300 thạc sĩ.


Thành phố Thanh Đảo nhìn từ trên cao - Ảnh: wiki

Đại học Công nghệ Thanh Đảo ban đầu có tên gọi là Học viện Kỹ thuật và Kiến trúc Thanh Đảo. Đây là trường đại học tổng hợp nổi tiếng đào tạo từ bậc Cử nhân đến Tiến sĩ với nhiều ngành học uy tín, chất lượng như: Xây dựng, Cơ khí, Kỹ thuật điện, Nghệ thuật kiến trúc, Kỹ thuật máy tính, Kinh tế thương mại, Ngoại ngữ...

Trường ĐH công nghệ Thanh Đảo thành lập ra trường CĐ Thanh Đảo với chương trình học được tuyển chọn theo chương trình của trường đại học. Đây là một trong những trường CĐ độc lập đầu tiên được công nhận tiêu chuẩn do Bộ Giáo dục CHND Trung Hoa cấp và là một trong những trường CĐ hàng đầu của thành phố Thanh Đảo.

Trường cũng đã hoàn thiện một trung tâm quốc tế mới với tòa nhà cao 17 tầng, chỉ dành riêng cho sinh viên quốc tế, được trang bị đầy đủ phòng học, trung tâm vui chơi, giải trí, phòng ngủ... nhằm đem lại cho sinh viên quốc tế một cuộc sống thú vị, hạnh phúc và an toàn tại Thanh Đảo.


Trường Cao đẳng Thanh Đảo là một trong những trường cao đẳng hàng đầu của thành phố Thanh Đảo - Ảnh nhà trường cung cấp

Với đội ngũ giáo viên nhiệt tình nhiều kinh nghiệm cùng với việc áp dụng các thành tựu cải cách trong chương trình đào tạo của Đại học Công nghệ Thanh Đảo, năm 2005, CĐ Thanh Đảo được Bộ Giáo dục CHND Trung Hoa đánh giá là một trong 70 trường cao đẳng độc lập tốt nhất tại Trung Quốc trong số hơn 300 trường cao đẳng độc lập được kiểm tra, đánh giá.

Tiếp đó, năm 2007, CĐ Thanh Đảo đứng vị trí 64 trong danh sách top 100 trường cao đẳng nổi tiếng nhất tại Trung Quốc.

Sinh viên CĐ Thanh Đảo ra trường gặp rất nhiều thuận lợi trong việc tìm kiếm những công việc phù hợp, đúng chuyên ngành đào tạo. Họ luôn được các doanh nghiệp chào đón bởi khả năng thích ứng công việc tốt, nền tảng kiến thức vững chắc.

Chương trình học: bao gồm 8 khoa:

1. Khoa Kỹ thuật Xây dựng dân dụng.

2. Khoa Kỹ thuật điện.

3. Khoa Kiến trúc.

4. Khoa Kỹ thuật Máy tính.

5. Khoa Kế toán.

6. Khoa Ngoại ngữ.

7. Khoa Mỹ thuật.

8. Khoa Kinh tế.

Với các chuyên ngành cụ thể:

- Cơ khí chế tạo máy và rô bốt.

- Đúc và kỹ thuật điều khiển.

- Cơ khí điện và rô bốt.

- Xây dựng.

- Kỹ sư vận tải.

- Kiến trúc.

- Khoa học máy tính và công nghệ.

- Kỹ sư điện thông tin.

- Quản trị thông tin và hệ thống thông tin.

- Kinh tế quốc tế.

- Kế toán.

- Quản lý tài chính.

- Marketing.

- Nghệ thuật thiết kế.

- Tiếng Anh/Tiếng Đức.

T.Dung

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.