Thông đường vào bãi rác Khánh Sơn sau 3 ngày bị phong tỏa

09/07/2019 05:55 GMT+7

Bãi rác Khánh Sơn (Đà Nẵng) vừa được 'thông đường' sau 3 ngày bị phong tỏa...

Tổng lực vận chuyển gần 1.000 tấn rác tồn ứ

Trưa qua 8.7, Công an TP.Đà Nẵng tăng cường lực lượng phân luồng giao thông, bảo vệ tuyến đường để xe chở rác lên bãi rác Khánh Sơn, sau khi một số người dân địa phương ngăn chặn không cho xe chở rác ra vào, kể từ ngày 6.7 (Thanh Niên đã thông tin).
Một số người tham gia chặn đường không cho xe vào bãi rác cũng đã giải tán kể từ trưa 8.7; hoạt động thu gom rác thải trên địa bàn TP.Đà Nẵng trở lại bình thường.

Người dân tiếp tục chặn xe vào bãi rác Khánh Sơn ở Đà Nẵng ngày 8.7

Ông Võ Minh Đức, Tổng giám đốc Công ty CP môi trường đô thị TP.Đà Nẵng, cho biết đến 15 giờ ngày 8.7, sau khi được thông đường vào bãi rác Khánh Sơn, công ty đã huy động 45 xe tải, 8 xe múc và tất cả xe vận chuyển rác chuyên dụng để tổng lực vận chuyển được gần 1.000 tấn rác tồn ứ những ngày qua.
Trước đó, vào sáng 8.7, UBND P.Hòa Khánh Nam (Q.Liên Chiểu) tổ chức thông báo kết luận của Phó chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng Đặng Việt Dũng sau buổi đối thoại ngày 6.7.
Theo kết luận, ông Đặng Việt Dũng tiếp thu kiến nghị của người dân; yêu cầu đảm bảo môi trường khu vực; đầu tư giai đoạn 2 nhà máy xử lý nước rỉ rác; xây nhanh lò đốt rác nguy hại thay lò hiện tại và tuyến cống ra đường Hoàng Văn Thái; có phương án xử lý phân bùn, bể phốt; trồng cây cách ly, hoàn thành phủ bạt các hộc rác và thêm tuyến vận chuyển rác giảm tải cho đường Hoàng Văn Thái.
Ông Dũng cũng yêu cầu khám chữa bệnh cho người dân bãi rác; có đề án phát triển kinh tế khu vực, chuyển đổi ngành nghề cho người nhặt rác.
 
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.