Thống đốc Ngân hàng Trung ương Kuwait từ chức

13/02/2012 18:27 GMT+7

(TNO) Truyền thông Kuwait ngày 13.2 đưa tin Thống đốc Ngân hàng Trung ương nước này đã từ chức, đây là biến động mới nhất trong hàng ngũ các nhà lập pháp lâu năm của quốc gia này trong bối cảnh căng thẳng chính trị dâng cao, theo hãng tin AP.

Hãng thông tấn chính thức KUNA cho biết ông Sheik Salem Abdulaziz Al Sabah, một thành viên của hoàng gia cầm quyền, đã rời khỏi chiếc ghế mà ông nắm giữ từ năm 1986.

  
Ông Sheik Salem Abdulaziz Al Sabah vừa trở thành cựu Thống đốc Ngân hàng Trung ương Kuwait. Ảnh: Reuters

Tuyên bố ngắn gọn của chính phủ không đưa ra lý do từ chức của ông Al Sabah.

Nhưng tờ báo Al Qabas thân chính phủ nói rằng ông Al Sabah đã phản đối việc tăng chi tiêu công, bao gồm những khoản tăng lương đáng kể cho công dân dầu khí và những người khác. Các nghiệp đoàn lao động đã tổ chức một loạt cuộc đình công hồi tháng 10.2011 để đòi tăng tương ở quốc gia giàu dầu mỏ vùng Vịnh.

Ông Al Sabah cũng bị các nhà lập pháp đối lập gắn kết với một vụ bê bối tham nhũng, trong đó các quan chức bị cáo buộc nhận tiền hối lộ của chính phủ.

Chưa có lời buộc tội chính thức nào được đưa ra, nhưng đó là một phần của những căng thẳng chính trị vốn đã dẫn đến việc Thủ tướng Kuwait từ chức hồi tháng 11.2011. Hành động đó mở đường cho cuộc bầu cử quốc hội được tổ chức đầu tháng này với chiến thắng áp đảo thuộc về phe đối lập bao gồm những người Hồi giáo có quan điểm cứng rắn.

Khang Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.