Vừa đăng quang, Hoa hậu Hàn Quốc 2013 đã bị tung ảnh cũ

05/06/2013 21:33 GMT+7

(iHay) Sở dĩ các hoa hậu Hàn thường bị “khai quật” ảnh cũ vì bóng ma “dao kéo” bao trùm lên quốc gia này.

(iHay) Yoo Ye Bin - 21 tuổi, thí sinh đến từ tỉnh Daegu - đã bất ngờ vượt qua ứng viên nặng ký Choi Song Yi để giành ngôi vị cao nhất trong cuộc thi Hoa hậu Hàn Quốc 2013 kết thúc tối 4.6 (giờ địa phương).

>> Cựu hoa hậu Hàn Quốc ra tòa
>> 20 thí sinh Hoa hậu Hàn Quốc 2013 giống nhau đến ngỡ ngàng

Nữ sinh viên 21 tuổi ngành thiết kế thời trang của Đại học Quốc gia Gyeongsang đã đánh bại 54 thí sinh khác, giành vương miện Miss Korea 2013 và đại diện cho Hàn Quốc tham gia Hoa hậu Hoàn vũ 2014.

Chiến thắng của Yoo Ye Bin được cho là do phần ứng xử thông minh. Hoa hậu Yoo Ye Bin tuy sở hữu nhan sắc không quá nổi trội, nhưng gương mặt cô bầu bĩnh, dễ thương, dễ nhận được thiện cảm của người đối diện.


Hoa hậu Hàn Quốc 2013 Yoo Ye Bin - Ảnh: Hankook, AP 

 


Ứng viên nặng ký Choi Song Yi vốn được cư dân mạng yêu chuộng hơn chỉ giành giải phụ


Đêm chung kết diễn ra hoành tráng ở Trung tâm Biểu diễn nghệ thuật Sejong - Ảnh: AFP 

Tuy nhiên, cuộc thi Hoa hậu Hàn Quốc không được cư dân mạng toàn cầu đánh giá cao. Theo Daily Mail, 20 thí sinh của cuộc thi khi bị tung ảnh lên mạng xã hội Reddit đã khiến nhiều người không hài lòng về vẻ đẹp nhân tạo của các thí sinh bởi những gương mặt na ná nhau và “Tây hóa”.

“Nếu không có phẫu thuật thẩm mỹ, gương mặt phụ nữ Hàn Quốc rất đa dạng. Tôi sống ở Hàn Quốc và những phụ nữ lớn tuổi phàn nàn rằng các cô gái Hàn bây giờ còn không nét đặc trưng vì “dao kéo” quá nhiều", một người sử dụng Reddit cho biết.

 
Các thí sinh trong cuộc thi Miss Korea 2013

Cuộc thi Hoa hậu Hàn Quốc 2012 trước đó đã gây tranh cãi khi người chiến thắng Kim Yu Mi thừa nhận đã trải qua phẫu thuật thẩm mỹ sau khi bị người dùng internet đăng tải những hình ảnh thời học sinh lên mạng.


 Kim Yu Mi - Hoa hậu Hàn Quốc 2012 - Ảnh: Newsen

"Tôi chưa từng nói mình đẹp tự nhiên", Kim Yu Mi trải lòng. Lời tuyên bố của Yu Mi làm nhiều người Hàn Quốc nghẹn đắng.

Hàn Quốc là quốc gia có các ca phẫu thuật thẩm mỹ nhiều hơn bất kỳ nước nào khác theo số liệu công bố trong tháng 1.2013 với 15 triệu ca.

 


Vài giờ sau khi đăng quang, Hoa hậu Hàn Quốc 2013 Yoo Ye Bin đã bị tung ảnh lúc còn nhỏ để so sánh. Có lẽ do bóng ma “dao kéo” bao trùm lên quốc gia này đã ảnh hưởng đến tâm lý cư dân mạng - Ảnh: Kpopforum

Năm ngoái, 20% phụ nữ trong độ tuổi 19-49 ở thủ đô Seoul thừa nhận đã “dao kéo”. Một trong những "giải pháp" phổ biến nhất là làm mắt hai mí, cắt da thừa trong mí mắt để làm cho đôi mắt to và long lanh hơn.

Nguyễn Thủy

>> Cựu hoa hậu Hàn Quốc lặng lẽ đến Việt Nam
>> 20 thí sinh Hoa hậu Hàn Quốc 2013 giống nhau đến ngỡ ngàng
>> Cựu Hoa hậu Hàn Quốc thừa nhận hẹn hò diễn viên Yoon Kye Sang
>> Cựu Hoa hậu Hàn Quốc “dính” nghi án dùng chất cấm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.