• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
Bạn cần biết Tiện ích Liên hệ
Theo dõi báo trên
Thời trang nghề & nghiệp

Tương lai của cái đẹp

23/03/2021 17:00 GMT+7

Tương lai của cái đẹp, mà L’Oréal đang theo đuổi, là định hình lại ngành công nghệ làm đẹp dựa trên sức mạnh khoa học - công nghệ, theo hướng ngày càng lấy cảm hứng từ tự nhiên, để tạo ra cái đẹp rung động cả thế giới.

Ngày 4.3, phóng viên Thời Trang Trẻ đã tham dự Hội nghị Minh Bạch đầu tiên trên nền tảng trực tuyến do Tập đoàn mỹ phẩm Pháp L’Oréal tổ chức từ Paris, được kết nối trực tiếp đến khắp nơi trên thế giới. Những gì trình bày tại hội nghị không tập trung vào các xu hướng làm đẹp của năm hay theo mùa như thường thấy, mà còn rộng và xa hơn thế.
Lần đầu tiên L’Oréal tổ chức Hội nghị Minh bạch trên nền tảng trực tuyến.
 
Đó là tầm nhìn của L’Oréal về tương lai của cái đẹp, một tương lai dựa trên cái gọi là Khoa học Xanh (Green Sciences), khi mà làm đẹp cho con người cũng là làm đẹp cho môi trường sống trên trái đất, là cái đẹp theo tôn chỉ phải được tự nhiên ủng hộ.
 
Cái đẹp thuận tự nhiên
Vào giữa năm ngoái, tập đoàn Pháp tuyên bố vào năm 2030 sẽ chuyển đến 95% thành phần mỹ phẩm sang các nguồn thực vật tái tạo, những nguyên liệu dồi dào hoặc là kết quả từ các quy trình khép kín; và đảm bảo 100% công thức điều chế sản phẩm đều vô hại đối với môi trường nước.
Để đạt được mục tiêu trên, cách tiếp cận khả dĩ nhất là tăng cường ứng dụng Khoa học Xanh, hướng đến những nguồn cung ứng bền vững các thành phần tự nhiên. Nó cũng bao gồm những tiến bộ gần đây trong nông học, công nghệ sinh học, hóa học xanh và mô hình hóa để thúc đẩy các mục tiêu bền vững của L’Oréal.
 
Tính đến năm 2020, 80% số nguyên liệu thô của tập đoàn đều dễ phân hủy sinh học, 59% có nguồn gốc tái tạo hoặc từ thực vật, 32% tự nhiên hoặc có nguồn gốc tự nhiên, trong khi 29% được tạo ra bằng phương pháp thân thiện môi trường.
Bên cạnh đó, đến năm 2025, tất cả các nhà máy, cơ sở làm việc của L’Oréal trên toàn cầu sẽ đạt mức trung hòa cacbon bằng cách cải tiến hiệu quả sử dụng năng lượng và sử dụng 100% năng lượng tái tạo. Đến năm 2030, 100% nhựa được sử dụng cho bao bì sản phẩm của L’Oréal sẽ đến từ nguồn nhựa tái chế hoặc nhựa sinh học. Cũng trong năm này, L’Oréal sẽ giảm khoảng 50% lượng khí nhà kính thải ra môi trường trên từng thành phẩm, so với mức khí thải của năm 2016.
 
Cái đẹp minh bạch
Theo Phó tổng giám đốc L’Oréal Nicolas Hieronimus, cuộc khủng hoảng mang tên dịch Covid-19 không những thay đổi mọi thứ, mà càng làm tồi tệ thêm những quan ngại của người tiêu dùng vốn tồn tại âm ỉ trước đại dịch. Chẳng hạn, liệu thỏi son của tôi có an toàn khi sử dụng hay không? Phải chăng loại dầu gội mới sẽ thải ra dư chất gây hại môi trường? Ngày nay, thế hệ người tiêu dùng thông minh luôn quan tâm đến tác động của các sản phẩm đối với môi trường sống, đặc biệt là giới trẻ.
Đối với mỹ phẩm, cuộc chiến tìm kiếm sự thật đặc biệt tăng vọt trong giai đoạn dịch Covid-19 bùng phát và kéo dài trong năm 2020. Đơn giản là người tiêu dùng muốn bảo đảm rằng họ phải sở hữu các sản phẩm an toàn và bảo vệ sức khỏe bản thân. Khi được hỏi về thông tin họ muốn nhìn thấy trên các sản phẩm, yêu cầu số một là danh sách các thành phần sản phẩm, kế đến là nguồn gốc của nguyên liệu và thứ ba là tác động của chúng đối với sự đa dạng sinh thái và xã hội.
Trong năm 2020, chủ đề về tìm nguồn cung ứng phù hợp đạo đức được đặc biệt quan tâm. Cái đẹp tương lai không dừng lại ở nguyên liệu an toàn, mà người tiêu dùng còn muốn nắm rõ toàn bộ vòng đời của một sản phẩm.
“Khoa học và công nghệ là giải pháp cho các vấn đề hiện tại của thế giới, nhưng cùng lúc đó, người tiêu dùng đòi hỏi sự minh bạch hoàn toàn từ các nhãn hàng và công ty sản xuất”, theo ông Hieronimus. Và trên hết, họ đáng được sở hữu những sản phẩm tốt cho bản thân và ngôi nhà chung của nhân loại.
Ông bổ sung: “Với Khoa học Xanh, chúng tôi đang bước sang chương mới của chiến lược Nghiên cứu và Sáng kiến.Tham vọng của chúng tôi là, đến năm 2030, chúng tôi sẽ có thể mang đến những dòng mỹ phẩm càng hiệu quả, an toàn và tôn trọng môi trường hơn trước”. “Mục tiêu của chúng tôi là định hình lại ngành công nghệ làm đẹp dựa trên sức mạnh khoa học - công nghệ, theo hướng ngày càng lấy cảm hứng từ tự nhiên, để tạo ra cái đẹp rung động cả thế giới”, ông cho biết.
Sức mạnh Nghiên cứu và Sáng kiến của hãng đến từ nguồn nhân lực gồm 4.000 nhà khoa học ở 21 trung tâm nghiên cứu khác nhau trên thế giới. Năm 2020, L’Oréal đầu tư 3,4% trên tổng lợi nhuận (1,16 tỉ USD) cho công tác nghiên cứu, tập trung vào 4 cột trụ chính: An toàn của sản phẩm; Tôn trọng môi trường; Nghiên cứu về đạo đức và khoa học; Hỗ trợ cộng đồng.
Bà Barbara Lavernos, người đứng đầu bộ phận nghiên cứu, sáng kiến và công nghệ của L’Oréal, khẳng định nhờ vào Khoa học Xanh, họ có thể theo đuổi các mục tiêu nghiên cứu và thách thức về kỹ thuật, nhằm phục vụ cho cái đẹp hành tinh xanh.
Những sáng kiến mới
Hội nghị cũng nêu bật một số sáng kiến về tính bền vững và minh bạch đóng vai trò then chốt trong hoạt động của tập đoàn mỹ phẩm Pháp. Sáng kiến đầu tiên trong số này là mở rộng website “Inside Our Products” (Bên trong sản phẩm của chúng tôi), theo đó cung cấp thông tin về các công thức điều chế sản phẩm bao gồm gần 1.000 danh mục. Website được khởi động vào năm 2019 và giờ đây đã có mặt tại 45 quốc gia với 8 thứ tiếng.
Thông tin minh bạch cũng được triển khai trên các website về nhãn hàng của L’Oréal. L’Oréal Paris đã tổ chức nền tảng minh bạch riêng gọi là “The Other Side” (Mặt còn lại), với mục tiêu cung cấp cho công chúng những thông tin về mức độ an toàn, hiệu quả và khía cạnh tác động môi trường của các sản phẩm.
Bên cạnh đó, hãng cũng đang thúc đẩy chiến dịch giáo dục, nhấn mạnh các ảnh hưởng môi trường và xã hội của mỹ phẩm, theo một phần của kế hoạch phát triển bền vững trên toàn cầu mang tên “L’Oréal For the Future” (L’Oréal cho tương lai).
Cái đẹp sẻ chia
Để đóng góp vào việc giải quyết các thách thức trên toàn cầu cho các vấn đề xã hội và môi trường, L’Oréal thành lập quỹ từ thiện trị giá 150 triệu euro. Trong đó, 100 triệu euro chi cho việc đầu tư cải tạo các ảnh hưởng nhằm giải quyết các thách thức về môi trường.Về vấn đề hỗ trợ cho các phụ nữ yếu thế, hãng tiếp tục trích 50 triệu euro cho các tổ chức từ thiện tại các địa phương đang làm việc trực tiếp với nữ giới. Năm 2019, L’Oréal đã giúp đỡ cho 90.635 người từ các cộng đồng yếu thế tìm được việc làm thông qua các chương trình tuyển dụng những người thuộc diện này từ các nhà cung cấp, đồng thời hỗ trợ cộng đồng thu nhập thấp.
Top
Top