Học sinh sưởi ấm giữa mùa đông bằng cách… phơi nắng

07/12/2017 15:53 GMT+7

Vì lò sưởi không hoạt động, học sinh tại một trường tiểu học ở tỉnh Hà Bắc, Trung Quốc phải ngồi học ngoài trời để có thể tận dụng ánh nắng để sưởi ấm.

Vào mùa đông năm nay, nhiệt độ ban ngày ở tỉnh Hồ Bắc dao động từ 2 đến 9 độ C. Các em học sinh tiểu học tại trường Nam Nhã Ác ở làng Thất Thôn, tỉnh Hà Bắc, phải học ngoài trời vì trong lớp không có lò sưởi, theo China Youth Daily.
Thậm chí, các em và thầy cô phải tham gia một số bài tập chạy ngoài trời để giữ ấm cơ thể. “Khi lạnh đến mức không chịu được, tôi dẫn các em chạy vòng quanh sân để làm ấm cơ thể”, một giáo viên của trường cho biết.
Sở dĩ có tình trạng này vì chính phủ Trung Quốc đang triển khai kế hoạch nhằm giảm ô nhiễm không khí ở nước này. Một phần của kế hoạch là thay thế lò sưởi đốt bằng than ở các vùng nông thôn bằng lò sưởi đốt bằng khí tự nhiên và chạy bằng điện.
Chính vì sự hạn chế về cơ sở hạ tầng và chậm trễ trong việc trang bị lò sưởi chạy bằng khí tự nhiên và bằng điện mà nhiều ngôi trường ở Hồ Bắc vẫn chưa có lò sưởi, theo South China Morning Post.
“Đã 20 ngày kể từ khi mùa đông bắt đầu nhưng một số trường tiểu học vẫn chưa có lò sưởi. Tôi nghĩ cách tốt nhất là cho bọn trẻ ngồi học ngoài trời để tận dụng ánh nắng mặt trời sưởi ấm thay vì ngồi trong lớp học”, China Youth Daily dẫn lời một phụ huynh.
Trong khi đó, Trường tiểu học Nam Nhã Ác ở làng Thất Thôn dù đã được trang bị lò sưởi điện nhưng vẫn không hoạt động được vì hệ thống lưới điện địa phương còn hạn chế, khiến dòng điện không đủ ổn định để lò sưởi hoạt động. Do đó, học sinh buộc phải ngồi học ngoài nắng để sưởi ấm, theo South China Morning Post.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.