Thời trang sánh duyên công nghệ

17/08/2014 03:00 GMT+7

Không ít lần, các thương hiệu thời trang lừng danh toàn cầu đã hợp tác cùng các hãng điện thoại di động để cùng khuếch trương tên tuổi.

Dù thành công hay thất bại về mặt kinh doanh, phần lớn các dòng điện thoại di động (ĐTDĐ) ra đời nhờ những mối “lương duyên” ấy đều để lại ấn tượng mạnh mẽ trong thiết kế. Sau đây là một số mẫu nổi bật trong số đó, ra đời trong khoảng gần 10 năm qua.

Motorola V3i Gold D&G

 
Motorola V3i Gold D&G - Ảnh: J.C.Foto

Năm 2005, Motorola tung ra mẫu V3i kế thừa dòng ĐTDĐ thời trang V3 với nhiều tính năng hấp dẫn. Trước đó, chính V3 với thiết kế bứt phá đã góp phần quan trọng “tái sinh” Motorola khi đang ngụp lặn trong khó khăn. V3 rồi V3i trở thành một chuẩn mực về thiết kế nắp gập siêu mỏng của ngành ĐTDĐ toàn cầu. Tận dụng cơ hội này, thương hiệu Dolce&Gabbana đã kết hợp giới thiệu phiên bản V3i Gold D&G với vỏ máy mạ vàng độc đáo, sang trọng trên nền thiết kế đậm chất thời trang. Tại VN, V3i Gold D&G cũng từng một thời trở thành “đồ chơi thời thượng” cho các khách hàng nhiều tiền.

Samsung - Armani

Từ hơn 10 năm trước, Samsung luôn cố gắng nhấn mạnh tính thời trang trong các sản phẩm ĐTDĐ của mình. Có lẽ vì thế, Samsung và hãng Giorgio Armani đã cùng nhau sáng tạo đến 4 model ĐTDĐ là: Samsung B7620 Giorgio Armani, Samsung I9010 Galaxy S Giorgio Armani, Samsung Armani và Samsung M7500 Emporio Armani ra đời từ năm 2007 - 2010. Trong đó, ngoại trừ mẫu M7500 Emporio Armani thì cả 3 mẫu còn lại đều sử dụng màn hình cảm ứng. Ngoài ra, B7620 Giorgio Armani và I9010 Galaxy S Giorgio Armani còn là những dòng ĐTDĐ thông minh với thông số kỹ thuật thuộc loại mạnh mẽ hàng đầu khi chúng ra mắt. Tuy nhiên, đáng tiếc là cả 4 dòng máy này dù để lại ấn tượng mạnh về thiết kế với các đường vân, vỏ máy được thiết kế riêng biệt để tạo điểm nhấn riêng, nhưng lại không có hiệu quả đáng kể nào trong kinh doanh. Có lẽ, đó là nguyên nhân khiến từ năm 2010 đến nay, Samsung và Armani chưa cùng nhau giới thiệu thêm dòng máy nào.

 
Samsung I9010 Galaxy S Giorgio Armani - Ảnh: mobilfunk-talk.de

Ngoài kết hợp với Armani, Samsung cũng từng hợp tác cùng thương hiệu thời trang Hugo Boss để “thửa riêng” phiên bản Galaxy Ace Hugo Boss dựa trên mẫu Galaxy Ace màn hình cảm ứng rộng 3,5 inch, chạy hệ điều hành Android.

LG - Prada

Nếu như Samsung và Armani từng là “cặp bài trùng” thì LG - Prada lại là hai đối tác từng kết hợp khá chặt chẽ với nhau. Cả hai từng hợp tác tung ra đến 3 mẫu ĐTDĐ là LG KF900 Prada, LG KE850 Prada và LG Prada 3.0 lần lượt trong các năm 2007, 2008 và 2011. Trong đó, LG Prada 3.0 không chỉ để lại ấn tượng sâu sắc với thiết kế thanh lịch màu đen mà còn có theme (chủ đề hình nền) cũng dựa trên tông màu đen sang trọng, kèm các biểu tượng được thiết kế riêng. Không những vậy, LG Prada 3.0 còn là một “siêu phẩm công nghệ” của hãng này hồi năm 2011 với màn hình rộng 4,3 inch, trang bị chíp lõi kép tốc độ 1 GHz, bộ nhớ RAM 1GB... chạy trên nền hệ điều hành Android.

 
Bên cạnh ĐTDĐ, Prada còn tung ra mẫu phụ kiện đi kèm - Ảnh: Vr-zone

Giống như Samsung - Armani, LG - Prada dù được ca ngợi nhiều về mặt thiết kế nhưng kết quả kinh doanh thì lại chẳng tương xứng.

Hoàng Đình

>> Motorola chuẩn bị công bố smartphone Moto X+1
>> Cận cảnh smartphone Galaxy Alpha của Samsung
>> Samsung trình làng smartphone viền kim loại
>> LG ra mắt smartphone G3 A màn hình Full-HD
>> Những lựa chọn smartphone bình dân sáng giá

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.