Thời tiết bất thường ở Indonesia, 11 người chết

16/07/2015 20:50 GMT+7

(TNO) Ít nhất 11 người đã thiệt mạng vì hiện tượng thời tiết bất thường ở một tỉnh miền đông Indonesia, Asia News cho hay hôm nay 16.7.

(TNO) Ít nhất 11 người đã thiệt mạng vì hiện tượng thời tiết bất thường ở một tỉnh miền đông Indonesia, Asia News cho hay hôm nay 16.7.

Băng đá - Ảnh minh họa: Reuters
Cũng như nhiều nước trong vùng Đông Nam Á khác, Indonesia chỉ có 2 mùa: mùa mưa và mùa khô. Thế nhưng thời gian gần đây ở huyện Lanny Jaya, tỉnh Papua (nằm ở cực đông Indonesia) xuất hiện hiện tượng thời tiết bất thường.
Asia News cho hay nhiệt độ thay đổi đột ngột đến khó tin và cũng chưa bao giờ xảy ra ở đây, từ cực nóng xuống cực lạnh. Ban ngày nhiệt độ đạt mức trung bình 35 độ C, có khi đến 40 độ C nhưng ban đêm lại giảm xuống còn 0 độ C, kèm theo băng đá.
Các nhà khí tượng của Indonesia không thể giải thích hiện tượng này ngoài chuyện cho rằng đây là hệ quả của biến đổi khí hậu.
Thời tiết bất thường cũng khiến gia súc, gia cầm và cây trồng chết hàng loạt, đe dọa cuộc sống của hàng ngàn người dân phụ thuộc vào nguồn thức ăn này. Chính quyền địa phương kêu gọi cứu trợ khẩn cấp và kịp thời, nếu không số người thiệt mạng vì thời tiết sẽ tiếp tục tăng.  
“Theo thông tin chúng tôi ghi nhận được, có ít nhất 26 ngôi làng trong vùng chịu ảnh hưởng của thời tiết bất thường và đang bị cô lập. Họ cần thực phẩm và sẽ đối mặt với cái chết nếu không được cứu trợ kịp thời”,  một quan chức huyện Lanny Jaya cho biết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.