Yêu cầu Trung Quốc, Đài Loan chấm dứt vi phạm chủ quyền Việt Nam trên Biển Đông

Vũ Hân
Vũ Hân
27/03/2020 07:11 GMT+7

Chiều 26.3, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng đã lên tiếng về việc Trung Quốc vừa đưa vào hoạt động 2 trạm nghiên cứu trên đá Xu Bi và đá Chữ Thập thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam.

Bà Hằng nhấn mạnh: “Việt Nam có đầy đủ cơ sở pháp lý và bằng chứng lịch sử khẳng định chủ quyền với 2 quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa. Theo đó, mọi hoạt động tại 2 quần đảo này phải được sự cho phép của Việt Nam”.
Trả lời câu hỏi về thông tin Đài Loan tập trận bắn đạn thật gần đảo Ba Bình thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam ngày 24.3 vừa qua, bà Hằng nhấn mạnh: “Đài Loan nhiều lần diễn tập bắn đạn thật quanh đảo Ba Bình thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam, là hành động xâm phạm nghiêm trọng chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo này”.
* Cũng tại buổi họp báo, bà Lê Thị Thu Hằng cho biết để đối phó dịch Covid-19, nhiều công dân Việt Nam đã bị kẹt ở các sân bay quốc tế. Từ 21 - 25.3, Bộ Ngoại giao, các cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài đã “giải cứu” hơn 800 người, nhưng vẫn còn khoảng 40 người mắc kẹt và đang được hỗ trợ thu xếp để bay về Việt Nam. Cũng theo bà Hằng, một số cán bộ ngoại giao đã phải cách ly do tiếp xúc với người nhiễm Covid-19 nhưng chưa có cán bộ nào mắc bệnh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.