Yêu cầu tháo dỡ các hạng mục xây dựng sai phép ở Bến xe Di Linh

07/10/2019 08:41 GMT+7

UBND H.Di Linh (Lâm Đồng) phối hợp với Sở Xây dựng yêu cầu chủ đầu tư Bến xe Di Linh tháo dỡ các hạng mục xây dựng sai phép.

Ngày 6.10, UBND H.Di Linh (Lâm Đồng) cho biết đang phối hợp với Sở Xây dựng yêu cầu Công ty TNHH thương mại Tá Lợi (Công ty Tá Lợi), chủ đầu tư Bến xe Di Linh tháo dỡ các hạng mục xây dựng sai phép ở bến xe này.
Theo ông Lê Quang Trung, Giám đốc Sở Xây dựng, chủ đầu tư có gửi đơn xin điều chỉnh giấy phép xây dựng, nhưng Sở không đồng ý. Sở yêu cầu chủ đầu tư phải thực hiện xây dựng các hạng mục đúng như giấy phép đã được cấp, phần nào sai phạm phải tháo dỡ.
Như Thanh Niên đã phản ánh, năm 2016 Công ty Tá Lợi được tỉnh Lâm Đồng giao gần 9.000 m2 đất “vàng” ngay trung tâm TT.Di Linh để đầu tư xây dựng Bến xe Di Linh với nhiều ưu đãi. Tuy nhiên, trong quá trình xây dựng, cơ quan chức năng phát hiện chủ đầu tư xây dựng nhiều công trình sai giấy phép, biến các khối nhà dịch vụ thành các dãy nhà phố; thậm chí có những công trình không phép đồ sộ.
Ngày 3.10, các cơ quan chức năng H.Di Linh yêu cầu chủ đầu tư ngưng ngay hoạt động kinh doanh tại khối nhà biệt lập xây dựng không phép hướng mặt tiền ra QL20, cạnh khối nhà dịch vụ 10.1. Đây là công trình xây dựng không phép, buộc phải tháo dỡ nhưng chủ đầu tư lại cho nhà xe T.M (H.Lâm Hà, Lâm Đồng) thuê làm trạm trung chuyển.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.