Yêu cầu tháo dỡ biệt thự xây trái phép trong rừng

Khánh Hoan
Khánh Hoan
14/02/2019 13:39 GMT+7

UBND huyện Thanh Chương (Nghệ An) vừa ra quyết định xử phạt hành chính chủ biệt thự trái phép trong rừng mà Thanh Niên đã phản ánh và buộc chủ đầu tư phải tháo dỡ công trình này.

Sáng 14.2, trao đổi với phóng viên Thanh Niên, ông Lê Đình Thanh, Phó Chủ tịch UBND huyện Thanh Chương, cho biết UBND huyện này vừa ban hành quyết định xử phạt hành chính 20 triệu đồng đối với chủ công trình biệt thự trong rừng sản xuất tại xã Thanh Mai (huyện Thanh Chương) về hành vi xây dựng công trình trái phép trên đất rừng sản xuất mà Báo Thanh Niên đã phản ánh. Ngoài ra, quyết định này cũng buộc chủ công trình phải tháo dỡ khu nhà, trả lại hiện trạng ban đầu của khu đất.

Kết quả kiểm tra của UBND huyện Thanh Chương cho biết, UBND huyện Thanh Chương cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho ông Cao Trọng Hồng (ngụ thị xã Thái Hòa, Nghệ An) sở hữu khu đất có diện tích 69.129m2 tại xã Thanh Mai với mục đích đất rừng sản xuất. Tháng 10.2017, ông Hồng cho xây dựng nhà ở và 1 công trình tại khu đất rừng này, gồm 1 tòa nhà cao 2 tầng, dài 43,4m, rộng 8,7m; sảnh dài 16m, rộng 6,7m; diện tích xây dựng 485m2, tổng diện tích sàn 970m2; kết cấu bằng bê tông cốt thép kiên cố, bao che bằng tường gạch, sàn tầng 2 đổ bê tông, mái lợp tôn. Ngoài ra, chủ đất rừng còn xây dựng nhà chăn nuôi gia súc, gia cầm rộng gần 300 m2, kết cấu khung thép, tường xây bằng gạch táp lô.

Quá trình xây dựng các công trình này chủ đất không báo cáo địa phương, không được cấp có thẩm quyền cho phép.

Biển treo ở khu nhà là nhà giành cho công nhân nhưng thực tế không có công nhân nào sống ở đây ẢNH K.HOAN

Ông Thanh cũng cho biết, huyện sẽ xem xét trách nhiệm của tập thể, cá nhân liên quan trong vụ việc để xảy ra việc xây dựng trái phép này và sẽ xử lý theo quy định.

Như Thanh Niên đã thông tin, tại khu đất nằm khá sâu trong rừng, cách đường Hồ Chí Minh khoảng 2 km thuộc xã Thanh Mai (huyện Thanh Chương), từ năm 2017, chủ đất đã cho xây dựng một khu nhà dạng nhà sàn biệt thự, gồm 11 phòng ngủ ở tầng 2 được trang bị đầy đủ các tiện nghi hiện đại, tầng trệt là nơi tiếp khách, khu nấu ăn và phòng kho.

Người dân địa phương cho biết, đây là nơi ăn uống, nghỉ ngơi vào dịp cuối tuần và nghỉ lễ của một số cán bộ từ TP.Vinh chứ không hề có công nhân trồng rừng nào sống ở đây như bảng hiệu treo trước khu nhà.

Lãnh đạo Hạt kiểm lâm Thanh Chương khẳng định, khu vực xây biệt thự là đất lâm nghiệp, việc xây dựng nhà ở kiên cố trên đất rừng là trái qui định, đã đề nghị UBND xã Thanh Mai đình chỉ việc xây dựng khi công trình đang xây dở, nhưng khu nhà vẫn được hoàn thiện và hoạt động. Trong khi đó, lãnh đạo xã Thanh Mai cho rằng, có phát hiện xây dựng khu nhà nhưng không xử lý được vì trong quá trình xây dựng, cán bộ xã không gặp được chủ công trình.

 

 

 

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.