Yêu cầu tạm dừng dịch vụ cung cấp suất ăn của công ty Trường Sinh trên toàn miền Bắc

Liên Châu
Liên Châu
02/04/2020 15:04 GMT+7

Các đơn vị y tế trên toàn miền Bắc được yêu cầu rà soát, tạm dừng dịch vụ cung cấp suất ăn của Công ty TNHH Trường Sinh .

Sau khi xác định một số nhân viên của Công ty TNHH Trường Sinh (Công ty Trường Sinh) là bệnh nhân Covid-19, Ban Chỉ đạo quốc gia chống dịch Covid-19 đã có Công văn số 1789/BCĐQG ngày 31.3.2020 yêu cầu các bệnh viện trực thuộc Bộ Y tế, các sở Y tế toàn miền Bắc rà soát các cơ sở khám, chữa bệnh trên địa bàn quản lý có hợp đồng cung cấp dịch vụ với Công ty Trường Sinh, thực hiện tạm dừng toàn bộ hoạt động cung cấp dịch vụ trong các đơn vị.
Các đơn vị trên đồng thời tiến hành các biện pháp kiểm soát dịch tại cơ sở khám chữa bệnh và đảm bảo duy trì các hoạt động dinh dưỡng theo quy định, trong thời gian tạm dừng hoạt động của Công ty  Trường Sinh.

Công bố bệnh nhân 219, 220, 221, 222 ca mắc virus corona

Bộ Y tế cho biết, hiện đã xác định Công ty Trường Sinh cung cấp dịch vụ cho các đơn vị ngành y tế là: Bệnh viện Bạch Mai (cả 2 cơ sở Hà Nội và Hà Nam), Bệnh viện Hữu Nghị (Hà Nội), Bệnh viện Nội tiết T.Ư cơ sở 2 (Hà Nội), và Bệnh viện A Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên.
Đến sáng nay, 2.4, đã ghi nhận 26 bệnh nhân Covid-19 là nhân viên của Công ty Trường Sinh tại Bệnh viện Bạch Mai. Trường Sinh là đơn vị cung cấp suất ăn và nước sôi trong bệnh viện. Sau khi nhân viên của Công ty Trường Sinh được xác định dương tính với virus SARS-CoV-12 (gây dịch Covid-19), đơn vị dịch vụ của công ty này tại Bệnh viện Bạch Mai đã bị phong tỏa, ngừng hoạt động. Bệnh viện Bạch Mai được đánh giá là ổ dịch xâm nhập.
Bệnh viện Nội tiết T.Ư cũng đã có thông báo xác nhận, Công ty Trường Sinh là đơn vị cung cấp suất ăn tại bệnh viện. Ngay sau khi thông báo có các ca bệnh Covid-19 thuộc Công ty TNHH Trường Sinh, Ban giám đốc Bệnh viện Nội tiết T.Ư đã lập tức thực hiện biện pháp cách ly, đồng thời tiến hành xét nghiệm đối với toàn bộ nhân viên của công ty này (19 người), hiện tất cả đều có kết quả âm tính.
Những nhân viên cung cấp suất ăn cho Bệnh viện Nội tiết này không liên quan tới các nhân viên phục vụ tại Bệnh viện Bạch Mai vì 2 tổ nhân viên cung cấp suất ăn làm việc tách biệt nhau. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn cho nhân viên y tế và bệnh nhân, Bệnh viện Nội tiết T.Ư vẫn đang kiểm soát chặt chẽ công tác phòng chống dịch, đặc biệt tại khu vực nhà ăn, đồng thời tìm đơn vị cung cấp suất ăn mới.
Tại Bệnh viện Hữu nghị (Hà Nội), nơi điều trị, chăm sóc sức khỏe cho các cán bộ giữ trọng trách trong các bộ, ngành, ngay sau khi Bộ Y tế thông báo có ca bệnh Covid-19 thuộc Công ty Trường Sinh, bệnh viện này đã lập tức thực hiện các biện pháp cách ly khẩn cấp khu căng tin; đồng thời tiến hành xét nghiệm đối với toàn bộ nhân viên của công ty này. Kết quả xét nghiệm đã có 15/15 mẫu âm tính. Toàn bộ khu vực căng tin đã được phong tỏa, và phun khử khuẩn.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.