Yêu cầu những người nhập cảnh trái phép trình diện, khai báo ngay lập tức

Liên Châu
Liên Châu
27/03/2021 07:02 GMT+7

Sáng nay, 27.3, Bộ Y tế thông báo không ghi nhận ca mắc Covid -19 mới. Yêu cầu những người đi cùng 2 ca nhập cảnh trái phép dương tính Covid-19 lập tức khai báo, phòng dịch Covid-19.

Theo thông báo của Bộ Y tế, sáng nay không ghi nhận bệnh nhân Covid-19 mới. 36.480 người tiếp xúc gần ca bệnh và nhập cảnh từ vùng dịch đang được cách ly y tế, theo dõi sức khỏe phòng dịch Covid-19. 

Sáng 27.3: Không ca mắc Covid-19 mới, 44.000 người đã được tiêm vắc xin

Riêng những người đi cùng trên thuyền nhập cảnh trái phép với 2 bệnh nhân nhiễm Covid-19 về từ đường biển được phát hiện mới đây, các cơ quan chức năng yêu cầu trình diện ngay lập tức, nếu không khai báo, khi bị phát hiện sẽ bị xử lý nghiêm theo pháp luật.
Trong số 2.585 ca mắc Covid-19 tại Việt Nam từ đầu dịch đến nay, 2.265 ca đã được điều trị khỏi. Trong ngày 26.3, thêm 1.775 người được tiêm vắc xin Covid-19. Đến nay, 44.000 người tại 19 tỉnh, thành phố đã được tiêm vắc xin phòng Covid-19.
Liên quan đến việc ghi nhận các ca nhập cảnh trái phép dương tính với SARS-CoV-2 đã được công bố hôm 26.3, Ban Chỉ đạo quốc gia phòng,chống dịch Covid-19 (Ban Chỉ đạo) đánh giá, tình hình biên giới Tây Nam khá phức tạp bởi có cả đường bộ và đường biển, do đó, vấn đề nhập cảnh trái phép ở khu vực này đáng quan ngại.

Chiều 26.3: Thêm 5 ca Covid-19,trong đó có 2 người vượt biên ở Bình Dương, Hải Phòng

Ban Chỉ đạo nhận định, tình hình dịch bệnh Covid-19 trên thế giới và nhất là các nước trong khu vực diễn biến rất phức tạp. Hai ngày qua, mỗi ngày thế giới ghi nhận trên nửa triệu ca mắc mới. Vì vậy, chúng ta phải tăng cường kiểm soát nhập cảnh tại các tỉnh biên giới.
Các địa phương quản lý thật chặt, không cho nhập cảnh trái phép, đồng thời khẩn trương thực hiện theo đề nghị của Bộ Ngoại giao là có các giải pháp hỗ trợ khuyến khích các tỉnh biên giới hợp tác với các tỉnh giáp biên nước bạn, hỗ trợ bà con người Việt Nam cố gắng thực hiện các biện pháp phòng chống dịch của nước bạn.
Trong trường hợp cần thiết phải về nước, cần tạo điều kiện thuận lợi để bà con nhập cảnh hợp pháp. Các trường hợp nhập cảnh trái phép phải xử lý thật nghiêm.
Bộ Công an chỉ đạo công an các tỉnh trên toàn quốc tham mưu chính quyền cơ sở thực hiện nghiêm túc công tác nắm thông tin, tuyên truyền, vận động những người dân có người thân ở nước ngoài và cam kết nếu về, sẽ bằng đường hợp pháp. Mọi người dân cần thông báo cơ quan chức năng khi phát hiện người từ nước ngoài, từ vùng dịch về không khai báo.

1 trong 2 người phụ nữ từ Campuchia về Hải Phòng dương tính với SARS-CoV-2

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.