Yêu cầu nam bệnh nhân 'đặt thuốc âm đạo': Bác sĩ bảo tại lỗi đánh máy

18/05/2016 15:52 GMT+7

Ngày 18.5, ông Mai Xuân Hải, Giám đốc Sở Y tế Gia Lai xác nhận đã có sai sót trong vụ nam bệnh nhân được bác sĩ khám và kê đơn hướng dẫn đặt thuốc vào âm đạo.

Trước đó, ngày 13.5 một nam bệnh nhân ngụ tại TP.Pleiku (Gia Lai) đến Bệnh viện đa khoa Gia Lai khám bệnh với triệu chứng thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng.
Bệnh nhân được bác sĩ Đinh Hoàng Đức (khoa Ngoại) trực tiếp khám và kê đơn thuốc để về nhà điều trị.
Sau khi trở về nhà nam bệnh nhân đã tá hỏa khi phát hiện một trong số các loại thuốc được bác sĩ Đinh Hoàng Đức kê thường chủ yếu dùng cho phụ nữ. Cụ thể, tại đơn thuốc trên có tên loại thuốc “Clanzaer 200mg, sử dụng bằng cách đặt vào âm đạo, mỗi tối một viên”.
Đơn thuốc được cấp cho bệnh nhân Ảnh: Trần Minh
Nhận được phản ánh từ bệnh nhân, bác sĩ Đinh Hoàng Đức đã gọi điện xin lỗi và hướng dẫn sử dụng chi tiết đơn thuốc cho một nam bệnh nhân.
Về sự nhầm lẫn tai hại này bác sĩ Đức giải thích: “Danh mục thuốc điều trị cấp cho bệnh nhân thì đúng nhưng phần hướng dẫn sử dụng bị nhầm lẫn từ nam thành nữ. Cái này là do lỗi đánh máy của y tá, nhầm lẫn từ bệnh nhân nam qua bệnh nhân nữ. Tôi đã gọi điện hướng dẫn lại và xin lỗi bệnh nhân”.
Ông Mai Xuân Hải, Giám đốc Sở Y tế Gia Lai, cho biết: "Tôi đã biết sự việc này, đây là do nghiệp vụ kiểm tra, lỗi đánh máy. Tôi đã kiểm tra trong hồ sơ thì đúng bệnh, chỉ có hướng dẫn bệnh nhân cách sử dụng là nhầm. Việc này chưa gây tổn hại gì. Sau khi cầm đơn thuốc, bệnh nhân thấy bất thường đã báo lại bệnh viện ngay nên không có vấn đề gì xảy ra.”
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.