Yêu cầu làm rõ trách nhiệm của Giám đốc Sở Y tế Bình Định

14/02/2017 07:33 GMT+7

Chiều 13.2, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định có văn bản giao Giám đốc Sở Nội vụ chủ trì, phối hợp với Thanh tra tỉnh, Tổ kiểm tra công vụ và các đơn vị liên quan tổ chức kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm của Giám đốc Sở Y tế, đề xuất biện pháp xử lý cho Chủ tịch UBND tỉnh trước ngày 20.2.2017.

Theo lãnh đạo tỉnh Bình Định, việc Giám đốc Sở Y tế Bình Định tổ chức đoàn cán bộ nhân viên của Sở ra ngoài tỉnh tham dự lễ hội và tham quan là chưa chấp hành nghiêm túc chỉ đạo của Thủ tướng và của UBND tỉnh về chấp hành kỷ luật, kỷ cương hành chính, gây bức xúc trong dư luận xã hội, ảnh hưởng không tốt đến uy tín của tỉnh và của ngành y tế tỉnh.
Sáng 13.2, Sở Y tế Bình Định cũng đã có văn bản gửi các cơ quan báo chí, thông tin cụ thể về việc 22 cán bộ, nhân viên Sở Y tế đi lễ ở Hưng Yên trong ngày làm việc (ngày 9.2). Công văn nêu rõ: “Để xảy ra sự việc đáng tiếc này có trách nhiệm chính của Giám đốc Sở Y tế - người đứng đầu đơn vị. Giám đốc Sở đã cho nghỉ phép đông người cùng một thời điểm ngay sau tết; vắng mặt nhiều người trong ngày làm việc. Mặt khác, tổ chức đoàn đông người đi ra ngoài tỉnh nhưng không xin phép UBND tỉnh là không đúng quy định”.
Ông Lê Quang Hùng, Giám đốc Sở Y tế Bình Định nói: “Chúng tôi xin nhận khuyết điểm trước Bộ Y tế, lãnh đạo tỉnh, các cơ quan báo chí và công luận. Đồng thời, nghiêm khắc tự kiểm điểm bản thân, rút kinh nghiệm sâu sắc về những thiếu sót nêu trên. Đây là bài học quản lý đắt giá đối với bản thân giám đốc Sở nói riêng và tập thể lãnh đạo Sở, các trưởng phòng và cán bộ nhân viên Sở Y tế nói chung, chúng tôi sẽ không bao giờ tái phạm”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.