Yêu cầu kiểm tra sự việc Thanh Niên nêu về dự án trồng rừng của InnovGreen

18/06/2019 06:45 GMT+7

UBND tỉnh Nghệ An yêu cầu các đơn vị liên quan kiểm tra sự việc Báo Thanh Niên nêu về dự án trồng rừng của InnovGreen.

UBND tỉnh Nghệ An vừa giao Sở NN-PTNT Nghệ An chủ trì, phối hợp các đơn vị liên quan kiểm tra, xác minh sự việc Báo Thanh Niên phản ánh về dự án trồng rừng của InnovGreen; báo cáo UBND tỉnh kết quả, kiểm tra xử lý, đồng thời gửi Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở TT-TT tỉnh để theo dõi.
Cụ thể, Báo Thanh Niên (ngày 24 và 25.5) có 2 bài viết về “Dự án trồng rừng của Công ty InnovGreen hiện giờ ra sao?”, phản ánh năm 2009, UBND tỉnh Nghệ An cấp phép và cho Công ty InnovGreen (Trung Quốc) thuê 978 ha đất rừng với thời hạn 48 năm để trồng rừng nguyên liệu với giá thuê đất 500 đồng/m2. Tuy nhiên, doanh nghiệp này chỉ trồng được 1/3 diện tích đất đã thuê rồi bỏ hoang từ 10 năm qua, và đang bị UBND H.Quế Phong đề nghị thu hồi đất để giao cho người dân địa phương, vì người dân đang rất thiếu đất rừng để sản xuất.
Ông Võ Văn Ngọc, Phó giám đốc Sở TN-MT tỉnh Nghệ An, cho biết InnovGreen đã có văn bản trả đất và đề nghị miễn toàn bộ tiền thuê đất bị thu hồi. Tuy nhiên, theo ông Ngọc, việc miễn tiền thuê đất khó được chấp nhận, mặt khác sau một số lần đề nghị InnovGreen đến để giải quyết nhưng đại diện doanh nghiệp này chưa đến làm việc nên việc thu hồi đất chưa thể thực hiện.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.