Yêu cầu kiểm điểm trách nhiệm người đứng đầu để 'cát tặc' hoành hành

Quế Hà
Quế Hà
17/07/2019 10:27 GMT+7

Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận yêu cầu UBND H.Bắc Bình tổ chức kiểm điểm trách nhiệm các tổ chức, cá nhân, người đứng đầu huyện, xã nơi để xảy ra tình trạng 'cát tặc' hoành hành.

Chiều 16.7, Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận Lê Tuấn Phong trực tiếp đến H.Bắc Bình tổ chức cuộc họp khẩn liên quan đến các mỏ khoáng sản trái phép mà Báo Thanh Niên đã phản ánh.
Cùng dự họp có Giám đốc Sở TN-MT Bình Thuận Hồ Lâm, đại diện Công an tỉnh, lãnh đạo Huyện ủy và UBND H.Bắc Bình, các xã có mỏ cát trái phép.
Theo báo cáo của UBND H.Bắc Bình, các mỏ cát trái phép mà Báo Thanh Niên phản ánh những ngày qua hoàn toàn chính xác, hiện đã ngưng hoạt động. Tổ liên ngành do UBND tỉnh Bình Thuận thành lập (do Giám đốc Sở TN-MT làm tổ trưởng) đã lập biên bản, tạm giữ nhiều xe, máy tại các mỏ khoáng sản trái phép ở xã Phan Sơn.
Sau khi nghe báo cáo, ông Phong ghi nhận những nỗ lực của các ngành, đặc biệt là Tổ liên ngành của tỉnh đã tiếp thu nhanh phản ánh của báo chí và xử lý, ngăn chặn kịp thời; đồng thời chỉ đạo Sở TN-MT phối hợp Công an tỉnh và UBND H.Bắc Bình tập hợp tất cả hồ sơ các vụ khai thác khoáng sản trái phép, chuyển sang cơ quan điều tra thụ lý. Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận cũng yêu cầu UBND H.Bắc Bình tổ chức kiểm điểm trách nhiệm các tổ chức, cá nhân, người đứng đầu huyện, xã nơi để xảy ra các mỏ khai thác khoáng sản trái phép.
Trước đó, Báo Thanh Niên liên tục phản ánh các mỏ khai thác khoáng sản trái phép ở xã Sông Bình, Phan Sơn (H.Bắc Bình) hết sức rầm rộ, quy mô lớn. Đáng chú ý, các mỏ này hoạt động gần như công khai từ rất lâu, lượng khoáng sản lấy đi rất lớn nhưng chính quyền địa phương không có biện pháp ngăn chặn hiệu quả.

Cận cảnh tình trạng "cát tặc" tàn phá sông Ly ở Bình Thuận

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.