Yêu cầu kiểm điểm trách nhiệm các tập thể, cá nhân liên quan vụ 'phá rừng để… thông tin cho báo chí':

25/09/2020 05:20 GMT+7

Văn phòng UBND tỉnh Gia Lai ngày 24.9 cho biết UBND tỉnh đã có công văn chỉ đạo các cơ quan liên quan làm rõ vụ phá rừng mà Báo Thanh Niên ra cùng ngày đã phản ánh.

Theo đó, UBND tỉnh Gia Lai yêu cầu Sở NN-PTNT, UBND H.Kon Chro chỉ đạo các lực lượng chức năng, chính quyền địa phương, đơn vị chủ rừng kiểm tra, xác minh những thông tin mà báo phản ánh; tăng cường công tác tuần tra, kiểm tra để phát hiện, ngăn chặn và xử lý kịp thời các hành vi xâm hại đến tài nguyên rừng xảy ra trên địa bàn. Các cơ quan chức năng chỉ đạo kiểm điểm trách nhiệm các tập thể, cá nhân có liên quan chưa làm tốt công tác quản lý, bảo vệ rừng trên địa bàn được giao quản lý. Kết quả báo cáo cho UBND tỉnh Gia Lai trước ngày 30.9 để có hướng chỉ đạo xử lý.
Như Thanh Niên đã phản ánh, tại tiểu khu 805 do UBND xã Sró (H.Kon Chro) quản lý từ tháng 3.2020 đã xảy ra vụ phá rừng lớn với khối lượng gỗ bị thiệt hại gần 41,5 m3. Vụ việc đến nay chưa được xử lý dứt điểm thì mới đây, trong quá trình thâm nhập địa bàn, PV Thanh Niên đã phát hiện một vụ phá rừng khác tại tiểu khu 805. Thế nhưng, sau khi kiểm tra, Hạt Kiểm lâm H.Kon Chro lại cho rằng nguyên nhân vụ phá rừng là lâm tặc “cưa hạ không phải lấy gỗ mà nhằm mục đích trả thù cá nhân, phá hoại tình hình quản lý lâm sản trên địa bàn xã Sró, H.Kon Chro, đồng thời dẫn báo chí vào quay phim chụp hình”.
Cũng trong ngày 24.9, trao đổi với PV Thanh Niên, ông Lưu Trung Nghĩa, Giám đốc Sở NN-PTNT Gia Lai, cho biết ngay chiều 24.9, Sở đã làm việc với Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm tỉnh để làm rõ hơn vụ phá rừng này cũng như tình hình quản lý, bảo vệ rừng trên địa bàn cả tỉnh Gia Lai. “Còn báo cáo của Hạt Kiểm lâm H.Kon Chro rõ ràng là có vấn đề, vì không thể kết luận như thế được khi chưa có những chứng cứ chắc chắn. Việc báo chí thông tin là giúp cho công tác quản lý, bảo vệ rừng tốt hơn chứ không thể nói là kẻ xấu mượn tay báo chí được. Chúng tôi hứa sẽ làm nghiêm túc vụ việc này, tùy mức độ để xử lý. Nếu nặng, có thể tính đến phương án thay đổi nhân sự chủ chốt ở Hạt Kiểm lâm H.Kon Chro để công tác quản lý, bảo vệ rừng được tốt hơn, hiệu quả hơn”, ông Nghĩa nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.