Yêu cầu khách sạn tạm ngưng chế biến thức ăn cho người cách ly

02/05/2021 06:07 GMT+7

Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP, thuộc Sở Y tế Khánh Hòa) kiểm tra đột xuất khách sạn V. trên đường Nguyễn Thiện Thuật (TP.Nha Trang, Khánh Hòa), sau khi có thông tin cơ sở này phục vụ thức ăn có giòi.

Tối 1.5, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP, thuộc Sở Y tế Khánh Hòa) cho biết vừa có kết quả kiểm tra đột xuất khách sạn V. trên đường Nguyễn Thiện Thuật (TP.Nha Trang, Khánh Hòa), sau khi có thông tin cơ sở này phục vụ thức ăn có giòi.
Qua kiểm tra, khách sạn có ký hợp đồng với một đơn vị cung cấp suất ăn cho người cách ly. Tuy nhiên, từ ngày 14.4, cơ sở đã chấm dứt và thanh lý hợp đồng, sử dụng bếp hiện có tại khách sạn để tự nấu ăn phục vụ cho khách trong khu cách ly. Tại thời điểm kiểm tra, khách sạn chưa xuất trình các hồ sơ, hợp đồng về nguồn cung cấp nguyên liệu, phụ gia thực phẩm...
Đoàn kiểm tra đã yêu cầu cơ sở tạm ngưng hoạt động chế biến thức ăn tại khách sạn phục vụ cho người cách ly; tiến hành ký hợp đồng với cơ sở cung cấp suất ăn sẵn đã được cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện ATVSTP, đáp ứng đầy đủ các quy định của pháp luật về ATVSTP.

Sáng 2.5: Không có ca mắc Covid-19, hơn 511.400 người đã tiêm vắc xin

Trước đó, từ ngày 30.4, nhiều người đang thực hiện cách ly tập trung tại khách sạn V. đăng lên mạng xã hội Facebook hình ảnh cho rằng thức ăn do khách sạn phục vụ có giòi (ảnh). Chị B., một người đang cách ly tại khách sạn, cho biết chị về nước trên chuyến bay số hiệu QH9413 (từ Nhật Bản về Cam Ranh, Khánh Hòa) ngày 22.4. Sau đó, chị cùng đoàn thực hiện cách ly theo quy định tại khách sạn. Chị B. cho rằng đã 3 lần khách sạn V. phục vụ thức ăn có giòi. Ngày 30.4, món thịt gà không chỉ có giòi, mà còn làm không sạch, vẫn còn các cọng lông gà.
Trong khi đó, bà P.T.T, chủ khách sạn V., phủ nhận thông tin khách sạn cung cấp thức ăn có giòi. Bà T. cho biết khách sạn thực hiện công tác cách ly y tế cho hơn 170 người. Cơ sở sử dụng thực phẩm tươi sống hằng ngày cho người cách ly nên chuyện đồ ăn có giòi là rất khó xảy ra.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.