Yêu cầu Đà Nẵng báo cáo vụ 21 người Trung Quốc đứng tên sổ đỏ

Lê Quân
Lê Quân
20/09/2019 19:04 GMT+7

Liên quan đến việc người Trung Quốc đứng tên trên sổ đỏ đất ở ven biển TP.Đà Nẵng , lãnh đạo Tổng cục Quản lý đất đai (Bộ TN-MT), cho biết đã yêu cầu Sở TN-MT TP.Đà Nẵng báo cáo chi tiết.

Cụ thể, lãnh đạo Tổng cục Quản lý Đất đai cho biết, thông qua báo chí, cơ quan này nắm bắt được thông tin ông Tô Văn Hùng, Giám đốc Sở TN-MT TP.Đà Nẵng, nói về việc có 21 trường hợp người Trung Quốc đứng tên trên Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ) ở địa phương này.
Vị lãnh đạo Tổng cục Môi trường cho hay, thông tin trên báo chí đưa chưa thật sự chi tiết, nên tổng cục đã yêu cầu Sở TN-MT TP.Đà Nẵng báo cáo cụ thể. Có thể, không có chuyện cấp sổ đỏ ghi tên người Trung Quốc, mà là cấp cho pháp nhân công ty có cổ đông là người Trung Quốc.
Tổng cục Quản lý Đất đai cũng đã yêu cầu Sở TN-MT TP.Đà Nẵng sao lưu 21 sổ đỏ đã cấp gửi về cơ quan này để kiểm tra.

Ông Tô Văn Hùng tại buổi tiếp xúc cử tri huyện Hòa Vang

Ảnh Hoàng Sơn

Trước đó, ngày 19.9, Đoàn Đại biểu Quốc hội TP.Đà Nẵng có buổi tiếp xúc cử tri huyện Hòa Vang để chuẩn bị cho kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa 14. Tại buổi tiếp xúc, cử tri bức xúc về tình trạng người Trung Quốc đứng tên đất ven biển Đà Nẵng và cho rằng tình trạng này rất đáng lo ngại.
Theo các ý kiến phản ánh này, người Trung Quốc rót tiền vào mua đất tại Đà Nẵng góp phần gây nên tình trạng sốt đất, khiến nhiều người dân mất đi cơ hội sở hữu đất…
Trả lời cử tri, ông Tô Văn Hùng cho biết, dọc các khu đô thị ven biển thuộc khu vực sân bay nước mặn, quận Ngũ Hành Sơn, hiện có 246 lô đất. Trong số này, có 21 trường hợp người Trung Quốc đứng tên trên sổ đỏ.
Trước đây, sổ đỏ những lô đất này được cấp cho người Việt Nam chứ không phải người Trung Quốc. Nhưng trong quá trình hợp tác làm ăn, người Trung Quốc góp vốn, đóng cổ phần nên được đứng tên.
Ông Hùng cũng khẳng định, việc cấp sổ đỏ như vậy hoàn toàn đúng quy định pháp luật.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.