Yêu cầu Công an Gia Lai điều tra khẩn vụ 'hỗn chiến, nổ súng bắn chết người'

03/07/2019 17:56 GMT+7

Liên quan đến vụ giang hồ hỗn chiến, nổ súng bắn chết người xảy ra tại TP.Pleiku (Gia Lai), UBND tỉnh Gia Lai đã có công văn chỉ đạo công an khẩn trương điều tra vụ việc.

Tin từ Văn phòng UBND tỉnh Gia Lai ngày 3.7 cho biết qua xét báo cáo ban đầu của Công an tỉnh Gia Lai vụ nổ súng bắn chết người vào ngày 2.7 tại P.Diên Hồng, TP.Pleiku, UBND tỉnh chỉ đạo Công an tỉnh này chủ trì, phối hợp với UBND TP.Pleiku và các cơ quan liên quan chỉ đạo lực lượng chức năng khẩn trương điều tra, truy bắt các nghi can có hành vi vi phạm pháp luật; xử lý nghiêm các hành vi vi phạm theo quy định của pháp luật.
Phải báo cáo nội dung vụ việc cho UBND tỉnh Gia Lai trước ngày 15.7.
Như Thanh Niên đã thông tin, khoảng 1 giờ ngày 2.7, Võ Hồng Nguyên (37 tuổi, trú P.Yên Đỗ, TP.Pleiku) bị một thanh niên (chưa xác định được Iai lịch) cầm hung khí đuổi đến trước cổng Liên đoàn Lao dộng tỉnh Gia Lai (số 09 Hai Bà Trưng,P.Diên Hồng). Sau đó Nguyên gọi điện thoại cho Nguyễn Đức Lập (22 tuổi, trú P.Hội Phú) và Trần Trung Thành (37 tuổi, trú P.laKring) đến chở Nguyên về.
Nguyễn Thành Vũ (24 tuổi, trú P.Yên Đỗ) đíều khiển ô tô BS 81A - 133. 82 chở Lập đến trước Cổng Liên doàn Lao động tỉnh Gia Lai thì thấy một người đìều khiển xe máy BS 81B - 2069. 07 chở Tiêu Duy Dũng (35 tuổi, trú P.Yên Đỗ) đến ép chặn đầu ô tô.
Khi Vũ dừng xe đã bị Dũng dùng súng ngắn bắn thủng kính cửa xe phía trước, trúng vào vai trái của Vũ rồi bỏ chạy xuống đường Lê Lai (P.Diên Hồng) thì gặp nhóm của Trần Trung Thành và Trần Minh Tấn. Dũng dùng kiếm chém Thành vào đầu, vai trái, bàn chân trái.
Tấn ôm giữ Dũng lại thì bị Dũng nổ súng bắn vào bụng rồi bỏ chạy, vứt súng lại hiện trường. Trần Minh Tấn và Nguyễn Thành Vũ được đưa dến Bệnh viện đa khoa Gia Lai cấp cứu. Đến 8 giờ sáng 2.7, Tấn tử vong do vết thương quá nặng. Còn Tiêu Duy Dũng bị bắt giữ khi đang lẩn trốn ở tỉnh Đắk Lắk.
Liên quan đến vụ án, Công an tỉnh Gia Lai vừa bắt giữ 2  nghi can là “đàn em” của Tiêu Duy Dũng gồm Nguyễn Anh Duy (còn gọi là Tý em, 28 tuổi, trú P.Ia Kring) và Bùi Hùng (30 tuổi, trú P.Yên Đỗ, cùng TP.Pleiku) để điều tra về hành vi “bắt giữ người trái pháp luật”.
Theo cơ quan điều tra, sau khi hay tin Tiêu Duy Dũng bị thương, Nguyễn Anh Duy và Bùi Hùng cùng một số người nữa tổ chức đi tìm. Khi đến Bệnh viện Quân y 211, không tìm thấy Dũng nhưng bắt gặp Vũ đang điều trị vết thương bị bắn trên vai tại đây, nhóm của Duy đã ép Vũ lên ô tô bán tải BS 81C - 160.58 rồi đưa đến khu vực Nghĩa trang TP.Pleiku nằm đường Nguyễn Văn Cừ.
Tại đây, nhóm Duy, Hùng cùng một số đối tượng đánh đập Vũ rồi bỏ đi. Sau đó, Vũ đã gọi taxi đưa đến Trung tâm y tế TP.Pleiku để tiếp tục chữa trị vết thương.
Ngoài ra, Công an tỉnh Gia Lai cũng đã bắt giữ Trần Trung Thành để điều tra về hành vi “Gây rối trật tự công cộng”.
Hiện Công an Gia Lai đã thu giữ 1 khẩu súng ngắn bằng kim loại màu đen (chưa xác định chủng loại) cùng 2 vỏ đạn, 2 ô tô và 1 xe máy nhằm phục vụ công tác điều tra; tiến hành truy bắt các nghi can còn lại liên quan đến vụ giang hồ hỗn chiến, nổ súng bắn chết người.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.