Yêu cầu báo cáo vụ dân chặn đường, ngăn xe chở đất của Tập đoàn Phúc Lộc

Hoàng Trọng
Hoàng Trọng
18/10/2018 20:29 GMT+7

Bức xúc vì tình trạng khói bụi mịt mù, đường sá hư hỏng, người dân đã dựng rào chắn 'cấm đường' đoàn xe tải chở đất của Tập đoàn Phúc Lộc.

Chiều 18.10, ông Nguyễn Tiến Dũng, Phó chủ tịch UBND TP.Quy Nhơn (Bình Định), cho biết đã yêu cầu UBND P.Đống Đa (TP.Quy Nhơn) báo cáo cụ thể vụ việc người dân ở KV.1 (P.Đống Đa) chặn xe tải chở đất trên đường Điện Biên Phủ.
Trong ngày 18.10, PV Thanh Niên liên hệ UBND P.Đống Đa để tìm hiểu thêm thông tin về vụ dân chặn đường, chặn xe của Công ty CP Tập đoàn Phúc Lộc (Tập đoàn Phúc Lộc, trụ sở tại tỉnh Ninh Bình). Lãnh đạo phường cho biết "chưa nắm thông tin người dân chặn đường Điện Biên Phủ, ngăn xe chở đất, vào chiều 17.10 (?)".
Trước đó, khoảng 17 giờ ngày 17.10, người dân đã chặn đường Điện Biên Phủ, không cho đoàn xe của Tập đoàn Phúc Lộc chở đất từ khu vực Đèo Son ra bên ngoài.
Đến 19 giờ cùng ngày (17.10), sau khi được Công an P.Đống Đa vận động, thuyết phục, người dân mới tháo rào chắn.
Xe ben chở đất đá chạy trên đường Điện Biên Phủ Ảnh: Hoàng Trọng
Người dân KV.1 cho biết thời gian qua, đoàn xe ben chở đất đá của Tập đoàn Phúc Lộc đã làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống của họ. Đường Điện Biên Phủ hiện đã xuống cấp nghiêm trọng. Mùa nắng, xe tải chở đất chạy khiến bụi bay mịt mù, còn mùa mưa thì đường sá hư hỏng nghiêm trọng, tuyến đường lầy lội.
Ông Nguyễn Quang Khiêm, Khu vực trưởng KV.1, nói: “Chúng tôi đã phản ánh đến các cấp, các ngành chức năng, đưa vấn đề ra các buổi tiếp xúc cử tri, nhưng đến giờ vẫn chưa được xử lý dứt điểm. Giờ dân liên tục chặn đường, rất khó vận động”.
Đường Điện Biên Phủ xuống cấp nghiêm trọng, đầy bụi và sình lầy ẢNH: HOÀNG TRỌNG
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.