Yêu cầu báo cáo cơ sở sản xuất, kinh doanh rượu ở TP.HCM

14/09/2019 08:07 GMT+7

Ban Quản lý an toàn thực phẩm TP.HCM có công văn yêu cầu kiểm tra, lấy mẫu kiểm nghiệm và xử lý vi phạm hành chính các cơ sở kinh doanh rượu và cồn thực phẩm không đảm bảo an toàn cho người sử dụng.

Ngày 13.9, Ban Quản lý an toàn thực phẩm (ATTP) TP.HCM có công văn gửi UBND 24 quận, huyện của TP triển khai công tác thanh tra, kiểm tra, lấy mẫu kiểm nghiệm và xử lý vi phạm hành chính các cơ sở kinh doanh rượu và cồn thực phẩm không đảm bảo an toàn cho người sử dụng; đồng thời ngăn chặn các sự cố mất an toàn từ sản xuất, kinh doanh rượu.
Các quận, huyện cần tăng cường thông tin, tuyên truyền để người tiêu dùng biết được tác hại do lạm dụng đồ uống có cồn và nâng cao ý thức, trách nhiệm của người sản xuất, kinh doanh rượu.
Ban Quản lý ATTP TP.HCM cũng đề nghị các quận, huyện gửi danh sách cơ sở sản xuất, kinh doanh rượu và thực phẩm có cồn. Hiện chỉ có 5 quận, huyện gửi danh sách này là Q.Tân Phú, Q.Thủ Đức, H.Bình Chánh, H.Nhà Bè, H.Hóc Môn.
Trước đó, UBND TP.HCM cũng đã có công văn yêu cầu Ban Quản lý ATTP báo cáo tình hình thực hiện Nghị định 105 năm 2017 của Chính phủ về kinh doanh rượu.
 
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.