Yên Bái tìm người dự đám cưới liên quan đến ca mắc Covid-19 Vĩnh Phúc

Thái Sơn
Thái Sơn
04/05/2021 19:10 GMT+7

Yên Bái đang khẩn trương khoanh vùng, truy vết và lấy mẫu xét nghiệm đối với những người đến dự đám cưới ở xã Việt Cường , H.Trấn Yên, có liên quan đến ca bệnh 2977.

Chiều nay, 4.5, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid -19 tỉnh Yên Bái cho biết, ngay sau khi nhận được thông tin từ cơ quan chức năng của tỉnh Vĩnh Phúc về việc có trường hợp mắc Covid -19 (ca bệnh 2977) đến dự đám cưới nhà ông Nguyễn Đức Ngự (thôn 3B, xã Việt Cường, H.Trấn Yên, tỉnh Yên Bái) vào chiều 1.5, các đơn vị chức năng tỉnh này đã khẩn trương khoanh vùng, truy vết, lấy mẫu xét nghiệm và tổ chức cách ly theo quy định, đồng thời tiến hành phong tỏa, thực hiện phun khử khuẩn khu vực liên quan đến gia đình tổ chức đám cưới.
Đến sáng nay, 4.5, tỉnh Yên Bái đã xác định được 219 F1, 482 F2; lấy được 219/219 mẫu xét nghiệm của F1. Đến nay, kết quả xét nghiệm lần một của 181/219 F1 đã cho kết quả âm tính với SARS-CoV-2. Toàn bộ F1 đã được cách ly tập trung theo quy định.

Sáng 5.5: Việt Nam đã ghi nhận tổng cộng 2.996 bệnh nhân Covid-19

Đối với các trường hợp là F1 tại các địa phương khác ngoài tỉnh Yên Bái, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh này đã chỉ đạo kịp thời thông báo đến cơ quan chức năng tại các địa phương để truy vết, lấy mẫu xét nghiệm và tổ chức cách ly theo quy định.
Hiện, Sở Y tế tỉnh Yên Bái đang tiếp tục thông báo khẩn đề nghị những người dân có mặt tại đám cưới nhà ông Nguyễn Đức Ngự và tại quán Cafe Đồng Tâm (đường Yên Ninh, TP. Yên Bái, tỉnh Yên Bái) vào chiều 1.5 liên hệ ngay với trạm y tế, trung tâm y tế trên địa bàn, hoặc gọi điện thông báo đến số điện thoại đường dây nóng của Sở Y tế tỉnh Yên Bái (0964671010); Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Yên Bái (0853459000) để được hỗ trợ, tư vấn.
Hiện nay, tỉnh Yên Bái đang phong tỏa nhiều địa điểm thuộc TX.Nghĩa Lộ, TP.Yên Bái, H.Văn Chấn và H.Trấn Yên, đồng thời tiếp tục duy trì các chốt kiểm dịch y tế liên ngành tại các cửa ngõ ra vào tỉnh.
Trước đó, Yên Bái đã ghi nhận 5 trường hợp mắc Covid-19 trong khu vực cách ly tập trung, trong đó có 4 chuyên gia người Ấn Độ và 1 nhân viên khách sạn Như Nguyệt 2, TP.Yên Bái. Các trường hợp này sau đó đã được xác định là mắc biến thể virus SARS-CoV-2 của Ấn Độ.
Đáng chú ý, cũng tại khách sạn Như Nguyệt 2 còn có 1 đoàn chuyên gia người Trung Quốc sau khi hết thời gian cách ly đã đi đến nhiều địa điểm, và đang được xác định là nguồn lây cho nhiều trường hợp tại Vĩnh Phúc và một số địa phương khác.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.