Y sĩ nhét 'công nghệ' vào lỗ tai để thi lên bác sĩ

19/07/2016 06:40 GMT+7

Cả 3 TS đều thừa nhận do trình độ hạn chế nên trước khi đi thi đã lên mạng để tìm mua thiết bị thu phát sóng dùng sim ĐTDĐ và nhờ người giải hộ đề thi.

Phòng Bảo vệ chính trị nội bộ (PA83), Công an TP.Cần Thơ cho biết đang tiếp tục làm rõ việc dùng thiết bị thu, phát sóng qua sim ĐTDĐ để giải đề thi, tại kỳ thi liên thông từ y sĩ lên bác sĩ ở Trường đại học Y Dược Cần Thơ vừa qua.
Theo hồ sơ vụ việc, trong hai ngày (14 và 15.7.2016), Trường đại học Y Dược Cần Thơ tổ chức kỳ thi tuyển sinh liên thông hệ 4 năm và hệ vừa làm vừa học năm 2016. Có 2.415 thí sinh (TS) khu vực Nam bộ (từ Ninh Thuận đến Cà Mau) dự tuyển với 8 ngành. Do có thông tin cho rằng đây là kỳ thi cuối cùng của hệ liên thông (từ y sĩ lên bác sĩ) nên TS từ các tỉnh đổ về Cần Thơ dự thi rất đông. Mặc dù Trường đại học Y Dược Cần Thơ đã tổ chức giám sát rất chặt chẽ về quy chế dự thi đối với các TS, nhưng trong buổi thi sáng 15.7, giám thị đã phát hiện 3 TS cùng là y sĩ, gồm: Ngô Văn Cảnh (31 tuổi, tạm trú Q.Thủ Đức, hiện công tác tại một phòng khám đa khoa ở TP.Biên Hòa, Đồng Nai); Nguyễn Hiền Việt Dũng (30 tuổi, ngụ P.14, Q.3, đang làm việc tại Bệnh viện đa khoa quốc tế Vũ Anh - Q.Gò Vấp) và Huỳnh Thế An (28 tuổi, ngụ P.17, Q.10, công tác tại Trung tâm y tế dự phòng Q.Phú Nhuận, TP.HCM) có nhiều biểu hiện nghi vấn trong thời gian làm bài. Tuy nhiên, đến chiều 15.7, trong buổi thi cuối cùng (môn cơ sở và toán), lực lượng giám sát mới phát hiện vụ việc.
Sau khi được mời ra khỏi phòng thi, các giám thị và lực lượng PA83 đã tiến hành khám xét, phát hiện trên cổ của 3 TS nói trên có đeo một thiết bị phát sóng nhỏ (bằng hộp diêm), nhưng không tìm ra thiết bị thu, phát sóng. Qua làm việc, cả 3 TS thừa nhận họ đã gian lận thi cử và cho biết bộ phận thu sóng (nhỏ bằng đầu bút bi) được họ nhét trong lỗ tai, bằng mắt thường không thể nhìn thấy. Sau đó, lực lượng chức năng tiến hành kiểm tra, thu được bộ phận phát sóng của TS Thế An, còn của TS Dũng và Cảnh bị lọt vào bên trong lỗ tai, phải đưa đến phòng khám để nội soi lấy ra và phát hiện hệ thống phát sóng lúc này vẫn còn hoạt động.
Bước đầu cả 3 TS đều thừa nhận do trình độ hạn chế nên trước khi đi thi đã lên mạng để tìm mua thiết bị thu phát sóng dùng sim ĐTDĐ và nhờ người giải hộ đề thi. Trong đó, Cảnh tìm thấy địa chỉ cho thuê thiết bị trên tại một cửa hàng bán ĐTDĐ tại Q.3 và đồng ý thuê với giá 600.000 đồng/ngày (thuê 3 ngày, đặt cọc 3 triệu đồng) rồi nhờ Hồ Ngọc Tú công tác chung phòng khám giải đề thi. Sắp xếp xong xuôi mọi việc, Cảnh xuống Cần Thơ mang theo thiết bị trên vào phòng thi. Sau khi giám thị phát đề thi, Cảnh đọc đề qua đường truyền phát sóng để Tú ghi và giải đề; giải xong Tú đọc để Cảnh chép vào giấy thi. Bằng cách này, Cảnh làm trót lọt bài thi môn chuyên môn và toán mà không bị phát hiện.
Còn Dũng cũng lên mạng tìm mua được thiết bị tương tự của một người tên Sương tại TP.HCM và được Sương cam kết sẽ nhận luôn việc giải đề với giá 5 triệu đồng. Riêng TS Thế An thì khai nhận sau khi lên mạng tìm mua được thiết bị phát sóng chỉ với giá 1,8 triệu đồng về dùng thử thấy rất tốt nên đã mua 2 sim ĐTDĐ, 1 sim đưa cho bác sĩ Trần Thị Cẩm Tú (cùng công tác tại Trung tâm y tế dự phòng Q.Phú Nhuận) gắn vào ĐTDĐ để nhận đề thi, còn 1 sim Thế An gắn vào thiết bị phát sóng đeo trước cổ. Sau khi được triệu tập lên làm việc, bác sĩ Tú đã thừa nhận việc làm của mình và cho rằng chỉ giúp đỡ Thế An chứ không lấy tiền bạc gì.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.