Y bác sĩ Đà Nẵng lên đường chi viện Bắc Giang

An Dy
An Dy
30/05/2021 12:42 GMT+7

Sáng 30.5, Bệnh viện Đà Nẵng cho biết, hàng chục y bác sĩ có kinh nghiệm qua các mùa dịch của Đà Nẵng đang chuẩn bị lên đường chi viện khẩn cho Bắc Giang, chung tay chống dịch Covid-19 .

Thông tin từ TS-BS Lê Đức Nhân, Giám đốc Bệnh viện (BV) Đà Nẵng cho biết, đội quân Đà Nẵng lên đường hỗ trợ tâm dịch Bắc Giang đợt này là những y bác sĩ giỏi chuyên môn, đã kinh qua các mùa dịch tại Đà Nẵng gần 2 năm qua.
Ngoài các bác sĩ chuyên khoa hồi sức tích cực chống độc, đội quân chi viện lần này còn có các điều dưỡng giàu kinh nghiệm trong các đợt dịch Covid-19 tại Đà Nẵng. Bản thân các điều dưỡng trong đội tình nguyện có cả kỹ năng, kinh nghiệm tổ chức ê kíp trực, phân ca kíp đảm bảo phòng chống dịch để phục vụ các bệnh nhân Covid-19 nặng.

Trưa 30.5: Thêm 56 ca Covid-19 lây nhiễm trong nước

Bác sĩ Lê Đức Nhân cho biết, hiện các y bác sĩ trong đội quân điều động đã sẵn sàng hành trang, điều kiện để xuất quân lên đường hỗ trợ Bắc Giang. “Lực lượng này đã được tiêm vắc xin Covid-19 mũi thứ nhất. Phần nhiều các y bác sĩ này cũng đã chinh chiến nhiều tháng liền trong điều kiện cách ly điều trị bệnh nhân Covid-19”, bác sĩ Nhân cho biết.
Chiều cùng ngày, UBND TP.Đà Nẵng, Sở Y tế Đà Nẵng sẽ tổ chức tiễn và động viên các y bác sĩ tình nguyện lên đường hỗ trợ Bắc Giang được may mắn, thuận lợi và an toàn. Bác sĩ Ngô Thị Kim Yến, Giám đốc Sở Y tế Đà Nẵng cho biết, đợt này, đội y bác sĩ tình nguyện được huy động là các y, bác sĩ BV Đà Nẵng, tạm thời chưa huy động đến các đơn vị y tế khác.
Theo Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 Đà Nẵng, địa phương này đã trải qua 12 ngày không ghi nhận ca mắc Covid-19 cộng đồng. Tính riêng trong đợt dịch này, Đà Nẵng đã phát hiện 155 ca mắc Covid-19, đã có 9 bệnh nhân trong số này được công bố khỏi bệnh, xuất viện và theo dõi y tế tại nhà thêm 14 ngày.
Đà Nẵng hiện đang còn cách ly tập trung, giám sát y tế 1.009 trường hợp F1, 826 trường hợp F2 được theo dõi y tế tại nhà. Đợt này Đà Nẵng cũng đã xét nghiệm cho 372.654 trường hợp để truy vết, khoanh vùng, kiểm soát dịch Covid-19 tại địa phương.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.