Y bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy chi viện cho Bắc Giang

Duy Tính
Duy Tính
30/05/2021 07:47 GMT+7

13 y bác sĩ Bệnh viện (BV) Chợ Rẫy (TP.HCM) đã lên đường đến điểm nóng dịch bệnh tại Bắc Giang.

Ngày 26.5, đáp ứng lời kêu gọi của Bộ Y tế về việc dồn lực cho Bắc Giang, 13 y bác sĩ Bệnh viện (BV) Chợ Rẫy (TP.HCM), do bác sĩ Trần Thanh Linh, Phó khoa Hồi sức cấp cứu (ICU) làm trưởng đoàn, đã lên đường đến điểm nóng dịch bệnh tại Bắc Giang.
Những y bác sĩ này trước đó đã từng đi chi viện cho Bình Thuận, Tây Ninh, Gia Lai, Hải Dương, các tỉnh miền Tây phòng chống Covid-19.

Sáng 30.5: Thêm 52 ca Covid-19 trong nước, 8 ca liên quan Hội thánh truyền giáo Phục Hưng

Phát huy tinh thần “Y đức - Khát vọng - Xung kích - Bản lĩnh”

Là 1 trong hơn 200 y bác sĩ của BV Đại học Y Dược TP.HCM (UMC) tình nguyện đăng ký tham gia tuyến đầu chống dịch Covid-19, bác sĩ Đặng Minh Hiệu, khoa gây mê hồi sức, vào tối 29.5 đã lên đường chi viện cho tâm dịch Bắc Giang. Trước khi lên đường, hình ảnh bác sĩ Hiệu đã “hy sinh” mái tóc để vượt qua điều kiện thời tiết oi bức khi làm nhiệm vụ, khiến nhiều người cảm động. Theo lãnh đạo BV, bác sĩ Hiệu là minh chứng rõ nét nhất cho tinh thần “Y đức - Khát vọng - Xung kích - Bản lĩnh” của một đoàn viên thanh niên BV.    
Y.D
Cùng ngày, đoàn có mặt tại Bắc Giang và sau đó đã đến BV Phổi Bắc Giang, nơi được xây dựng cho 58 giường bệnh hồi sức nặng, nguy kịch và 70 giường bệnh nhẹ. Bộ Y tế giao nhiệm vụ BV Chợ Rẫy tiếp nhận, sắp xếp lại các quy trình, chịu trách nhiệm điều trị tại BV Phổi Bắc Giang theo phương châm 4 tại chỗ. Đến thời điểm hiện tại, BV Phổi Bắc Giang đã tiếp nhận 70 bệnh nhân (BN) nhẹ, 40 BN nặng và nguy kịch.

Bác sĩ Chợ Rẫy chi viện Bắc Giang: “Khống chế được dịch Covid-19 mới về”

Trong rất nhiều bác sĩ tham gia chống dịch ở VN, bác sĩ Trần Thanh Linh được nhiều người biết đến với biệt danh “bác sĩ 91” (là người điều trị chính cho phi công người Anh - BN 91 trong đợt dịch đầu tiên). Bác sĩ Linh cũng là người đi chi viện để cứu nhiều BN nặng tại Đà Nẵng trong đợt dịch thứ 2, và được cử đi Gia Lai trong đợt dịch thứ 3. Trong đợt dịch thứ 4 này, bác sĩ Linh 2 lần xuống các tỉnh miền Tây để hỗ trợ chống dịch, điều trị BN và lập BV dã chiến, rồi tiếp tục đi Bắc Giang. “Gia đình là hậu phương vững chắc luôn ủng hộ, bởi đây là lúc cần nhất đội ngũ nhân viên y tế. Nếu thời điểm này, người làm y tế không xông pha đứng đầu thì không thể nào mang lại điều tốt đẹp cho cộng đồng”, bác sĩ Linh tâm sự.
TS-BS Nguyễn Tri Thức, Giám đốc BV Chợ Rẫy, chia sẻ ở BV Chợ Rẫy, tấm lòng vì cộng đồng, trách nhiệm y đức của y bác sĩ, nhân viên BV luôn được đề cao. Cứ mỗi lần lên lịch chi viện khẩn là y bác sĩ xung phong đi, không đòi hỏi, không nề hà và chỉ trở về khi hoàn thành nhiệm vụ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.