Y án tử hình kẻ đốt cửa hàng hoa của người tình làm 2 người chết

25/05/2020 16:34 GMT+7

Do chị N. muốn cắt đứt tình cảm, Thụ đột nhập cửa hàng hoa của chị đổ xăng châm lửa đốt. Hậu quả con gái chị N. cùng một người khác tử vong, chị N. bị bỏng nặng.

Ngày 25.5, tại Đắk Lắk, TAND cấp cao tại Đà Nẵng xét xử phúc thẩm, tuyên y án tử hình đối với bị cáo Đặng Văn Thụ (41 tuổi, trú P.Tân Lập, TP.Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk) về các tội “giết người” và “hủy hoại tài sản”.
Trước đó, ngày 28.11.2019, TAND tỉnh Đắk Lắk xét xử sơ thẩm, tuyên phạt Đặng Văn Thụ án tử hình về tội "giết người", 3 năm tù giam về tội "hủy hoại tài sản"; tổng hợp hình phạt là tử hình. Sau đó, Thụ đã có đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt.
Theo nội dung vụ án, trước tháng 10.2018, Thụ và chị Đinh Thị Hồng Yến N. (38 tuổi, chủ cửa hàng hoa tươi ở xã Hòa Thắng, TP.Buôn Ma Thuột) có quan hệ tình cảm với nhau.
Đến đầu tháng 10.2018, chị N. đòi chia tay nên giữa hai người xảy ra mâu thuẫn. Khuya 21.10.2018, Thụ mang theo 2 lít xăng đến cửa hàng hoa của chị N. để nói chuyện “phải trái”.
Lúc này, chị N. cùng con gái là N.P.U (15 tuổi) và một người làm thuê là N.T.V (18 tuổi, trú Đắk Nông) đang ngủ trong cửa hàng.
Khoảng 4 giờ 30 ngày 22.10.2018, Thụ đột nhập vào cửa hàng hoa, đổ xăng ra sàn nhà rồi gọi chị N. dậy để nói chuyện.
Khi hai người cãi nhau, Thụ châm lửa đốt làm đám cháy bùng phát. Chị N. chạy vội lên gác lửng để cứu con gái và người làm thuê thì bị Thụ dùng tay kéo lại. Lúc này, một số người đi đường phát hiện đám cháy nên đập cửa, xông vào cửa hàng kéo chị N. và Thụ ra ngoài.
Tuy nhiên, ngọn lửa cháy quá lớn đã khiến hai cháu U. và  V. tử vong. Chị N. sau đó được đưa về TP.HCM điều trị, bị bỏng độ 2, 3 ở vùng thân mình và tứ chi, tỷ lệ thương tích 58%. Cửa hàng hoa của chị N. bị cháy thiệt hại hơn 18 triệu đồng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.