Y án chung thân bị cáo giết người vì ghen tuông

09/08/2017 09:43 GMT+7

Ngày 8.8, TAND cấp cao tại TP.HCM xét xử phúc thẩm, bác kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt, tuyên y án sơ thẩm tù chung thân đối với bị cáo Nguyễn Đăng Thành (36 tuổi, ngụ Q.Tân Bình, TP.HCM) phạm tội giết người.

HĐXX cũng chấp nhận một phần kháng cáo của gia đình người bị hại, tăng mức bồi thường từ 300 triệu đồng lên hơn 348 triệu đồng; bác kháng cáo yêu cầu tăng hình phạt lên mức tử hình đối với bị cáo.
Theo HĐXX, mặc dù sau phiên tòa sơ thẩm, gia đình bị cáo đã bồi thường 300 triệu đồng cho gia đình người bị hại, nhưng xét tính chất, mức độ, hành vi của bị cáo có tính chất đê hèn nên không thể chấp nhận kháng cáo của bị cáo và mẹ bị cáo.
Theo bản án sơ thẩm, năm 2004, Thành quen người bị hại là chị Vũ Thị Hoàng Anh. Cuối năm 2010, Thành có tình cảm đơn phương với chị Hoàng Anh nên ghen tuông vì cho rằng Hoàng Anh có tình cảm với người khác. Tháng 2.2011, Thành giấu dao trong người, đến nhà chị Hoàng Anh, đâm 10 nhát khiến chị Anh tử vong trước khi được đưa vào bệnh viện.
Tại phiên tòa phúc thẩm, các luật sư của người bị hại đề nghị HĐXX hủy án sơ thẩm để làm rõ các kết luận giám định của Sở Y tế, Bộ Y tế về việc xác định trước, trong khi gây án bị cáo có bệnh trầm cảm tái diễn mức độ trung bình, từ đó Trung tâm giám định pháp y tâm thần và Viện Giám định pháp y tâm thần đều đề nghị cần đưa bị cáo điều trị chuyên khoa, khi nào ổn định sẽ tiếp tục điều tra xét xử; đề nghị áp dụng tình tiết giảm nhẹ khi xét xử.
Theo các luật sư, việc giám định của các cơ quan giám định là không khách quan, dẫn đến bản án tuyên chung thân là không phù hợp. Tuy nhiên, HĐXX cấp phúc thẩm nhận định hội đồng thẩm định đã tuân thủ đúng các quy định pháp luật chuyên môn, gia đình bị cáo có tiền sử bị bệnh tâm thần nên không chấp nhận yêu cầu hủy án.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.